Xuất bản thông tin

null Ứng dụng thương mại điện tử thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch

Ứng dụng thương mại điện tử thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch

Ngày 23/6, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Hội thảo Ứng dụng thương mại điện tử thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Huỳnh Minh Tuấn phát biểu mở đầu hội thảo

Theo ông Huỳnh Minh Tuấn – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, trong những năm gần đây, Đồng Tháp đặc biệt quan tâm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động kinh doanh; chú trọng đến việc đưa các sản phẩm kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, hiện đã có hơn 300 sản phẩm đặc sản của tỉnh có mặt trên các sàn thương mại điện tử uy tín.

Do đó, hội thảo nhằm cung cấp đến các đơn vị, địa phương, nhất là các nhà sản xuất, kinh doanh về xu hướng thương mại điện tử sau đại dịch Covid-19, các giải pháp công nghệ mới và những ý tưởng kinh doanh nổi bật, để thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch. Qua đó, các đơn vị mạnh dạn vận dụng thương mại điện tử để kinh doanh trong thời đại kinh tế số, quảng bá, đưa sản phẩm đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Tại hội thảo, các chuyên gia đã cung cấp thông tin về xu hướng thị trường thương mại điện tử sau đại dịch Covid-19; đồng thời giới thiệu mô hình bán lẻ đa kênh Omni-channel, mô hình Social Commerce (bán hàng qua mạng xã hội) và Dropshipping (mô hình kinh doanh cho phép cửa hàng trực tuyến vận hành mà không cần lưu trữ tồn kho, sở hữu sản phẩm và vận chuyển sản phẩm đến khách hàng); mô hình bán hàng trên sàn thương mại điện tử cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Tọa đàm, chia sẻ kinh nghiệm về thương mại điện tử

Bên cạnh đó, đại diện Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, các sàn thương mại điện tử, các đơn vị như: Haravan, Droppii, đơn vị vận chuyển, thanh toán và các doanh nghiệp Đồng Tháp cùng tọa đàm, trao đổi thuận lợi, khó khăn và giải pháp thúc đẩy thương mại điện tử.

Theo các chuyên gia, thương mại điện tử được khẳng định là xu hướng tất yếu trong thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, phát triển kinh tế. Tuy nhiên, khó khăn chung và lớn hiện nay đó là thiếu nguồn nhân lực có kỹ năng, chuyên môn về thương mại điện tử; người nông dân ngại bán lẻ qua các sàn, chi phí vận chuyển v.v..

Một số giải pháp được đưa ra đó là hỗ trợ doanh nghiệp, nông dân Đồng Tháp tiếp cận và đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, ưu đãi về chi phí vận chuyển, tập huấn nhân lực cũng được các đơn vị thông tin tại hội thảo. Thực thi việc hỗ trợ này, ngay sau hội thảo là buổi tập huấn, hướng dẫn thực hành về thương mại điện tử.

Giải quyết khó khăn về nguồn nhân lực thương mại điện tử, Sở Công Thương đã ký kết thỏa thuận với Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Tháp. Công ty Nam Huy Đồng Tháp, Công ty Trách nhiệm hữu hạn nông sản và du lịch Thiên Phú, Công ty Droppii, Công ty Nông trại 123 ký kết tiêu thụ Xoài Cao Lãnh và nông sản chế biến; Công ty Haravan và Hiệp hội ngành hàng Sen ký kết hỗ trợ nền tảng thương mại điênh tử và chuyển đổi số.

Các đơn vị thực hiện ký kết thỏa thuận hợp tác

Nguyệt Ánh

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>