Xuất bản thông tin

null Lãnh đạo tỉnh thăm nông dân trồng hoa kiểng và quýt hồng

Lãnh đạo tỉnh thăm nông dân trồng hoa kiểng và quýt hồng

Còn khoảng hai tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023. Để nắm tình hình sản xuất hoa kiểng và quýt hồng phục vụ thị trường Tết, ngày 26/11, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Huỳnh Minh Tuấn cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đến thăm tình hình sản xuất hoa kiểng và quýt hồng của một số hộ dân tại thành phố Sa Đéc và huyện Lai Vung.

Nông dân Sa Đéc kỳ vọng một mùa hoa Tết thắng lợi

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong (bìa trái) thăm nhà vườn Lê Duy Minh ở xã Tân Quy Tây

Tại xã Tân Khánh Đông, Đoàn đã đến thăm hộ trồng hoa của anh Võ Văn Huyền Em. Với diện tích 5.000m2, năm nay để chuẩn bị cho thị trường Tết, anh Huyền Em trồng khoảng 10.000 chậu cúc mâm xôi. Thời điểm này các chậu cúc mâm xôi đã ra nụ hoa.

Tiếp đó, Đoàn đến thăm hộ anh Lê Duy Minh ở xã Tân Quy Tây. Với diện tích 1.000m2, năm nay, anh Minh trồng khoảng 3.000 chậu cúc pha lê, cúc đại đóa và hoa trang cho vụ Tết.

Theo bà con trồng hoa, do nguyên liệu đầu vào tăng cao như: Phân rơm, phân vô cơ, thuốc bảo vệ thực vật, công chăm sóc v.v. nên có khả năng ảnh hưởng nhiều đến chi phí vụ hoa Tết. Bà con nông dân hy vọng từ đây đến Tết, thời tiết sẽ thuận lợi để hoa sinh trưởng tốt và thị trường được ổn định để có một mùa hoa Tết thắng lợi.

Tại các nơi đến, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong thăm hỏi tình hình sản xuất, tiêu thụ và chi phí sản xuất hoa kiểng năm nay; đồng thời, đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục tạo điều kiện kết nối thương lái để đảm bảo đầu ra tiêu thụ các loại hoa kiểng Tết cho bà con trồng hoa tại Sa Đéc.

Đoàn đến thăm Tổ sản xuất và cung ứng hoa kiểng khóm Tân An, phường An Hòa với 11 thành viên, chủ yếu trồng cúc đồng tiền với trên 5.000 chậu, sản lượng hoa cung ứng ra thị trường hằng ngày trung bình 500 hoa, giá 1.500 đồng/hoa. Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao mô hình liên kết sản xuất và tư duy liên kết làm ăn tập thể của các hộ dân, đồng thời gợi mở Tổ sản xuất cần đa dạng hơn giống hoa và đề nghị địa phương tạo điều kiện để tổ sản xuất phát triển hơn nữa.

Theo thống kê của Phòng Kinh tế thành phố Sa Đéc, vụ hoa Tết Quý Mão 2023, nông dân Làng hoa Sa Đéc xuống giống khoảng 100 ha, cung ứng cho thị trường khoảng 02 triệu giỏ hoa các loại như: Cúc các loại, hồng các loại, mai, cát tường, vạn thọ, hạnh, lan v.v.; trong đó, riêng cúc mâm xôi khoảng 266.600 chậu.

Lai Vung dự kiến cung ứng khoảng 5.000 tấn quýt hồng

Đoàn công tác đến thăm vườn quýt hồng của anh Nguyễn Chí Trung

Tại xã Tân Phước, Đoàn đến thăm nhà vườn Nguyễn Chí Trung với diện tích trồng quýt khoảng 4,8 ha. Hiện tại trái đang trong giai đoạn bắt đầu chuyển dần từ màu xanh sang vàng cam. Theo anh Trung, nếu thời tiết thuận lợi, năng suất trái của vườn có thể đạt khoảng 250 tấn.

Đoàn cũng đến thăm mô hình trồng quýt hồng lên chậu Bảy Khiêm ở xã Vĩnh Thới. Để chuẩn bị cho thị trường tết, ông Khiêm trồng 300 gốc quýt lên chậu - nhiều nhất trong vài năm trở lại đây, đồng thời cho biết năm nay, gia đình rất phấn khởi vì cây quýt khỏe, sinh trưởng tốt dự báo sẽ có lợi nhuận cao trong mùa Tết tới.

Trước điều kiện thời tiết mưa nhiều, để đảm bảo năng suất cho người trồng quýt, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong đề nghị ngành nông nghiệp địa phương quan tâm, khuyến cáo kịp thời trong canh tác cho bà con nông dân; đồng thời mong muốn nông dân hướng đến sản xuất sạch gắn với truy xuất nguồn gốc và mở rộng thị trường, đưa quýt hồng vào hệ thống các siêu thị lớn, góp phần tăng giá trị cho trái quýt hồng Lai Vung.

Toàn huyện Lai Vung có khoảng 200 ha diện tích sản xuất quýt hồng phục vụ Tết, dự kiến sản lượng quýt hồng cung ứng cho thị trường Tết năm nay là hơn 5.000 tấn trái.

Việt Tiến

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>