Xuất bản thông tin

null Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp công bố thông điệp Diễn đàn Mekong Startup

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp công bố thông điệp Diễn đàn Mekong Startup

Diễn đàn Mekong Startup, với chủ đề “Nông nghiệp hiện đại, tuần hoàn, phát thải thấp” được tổ chức lần đầu tiên tại Đồng Tháp, với sự phối hợp giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa công bố thông điệp Diễn đàn

Ông Phạm Thiện Nghĩa – Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp cho biết, sau 1,5 ngày làm việc tích cực, với gần 1.000 lượt đại biểu tham dự trong tất cả các phiên và chương trình làm việc của Diễn đàn, có thể khẳng định, Diễn đàn đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Đây là năm đầu tiên chúng tôi mạnh dạn đề xuất tổ chức một diễn đàn có tính chất đối thoại công - tư ở quy mô cấp vùng, đồng thời thảo luận hai bài toán khó, một là những xu hướng mới của nông nghiệp và hai là bài toán trọng tâm của quốc gia và của vùng về thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp sáng tạo – Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho hay.

Với tỉnh Đồng Tháp, điều hết sức may mắn, là có sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo Chính phủ; sự phối hợp chặt chẽ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long; sự cổ vũ và tham gia đầy trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường, các cơ quan Trung ương, các tổ chức quốc tế, cơ quan ngoại giao, các chuyên gia, tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước, đặc biệt là sự tham dự nhiệt tình của các doanh nghiệp nhỏ và vừa, startup của khu vực.  Đây chính là yếu tố quan trọng của sự thành công, đồng thời sự gắn kết này cũng là một trong những giá trị lớn nhất mà tất cả các bên thu nhận được từ Diễn đàn.

Thay mặt Ban Tổ chức Diễn đàn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh công bố một số kết quả và thông điệp chính của Diễn đàn.

Sau Diễn đàn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho biết sẽ tập hợp toàn bộ các ý kiến của đại biểu để xây dựng, hoàn thiện báo cáo đệ trình Thủ tướng và lãnh đạo Chính phủ, các địa phương nhằm tiếp tục quan tâm, hỗ trợ thúc đẩy phong trào khởi nghiệp cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và đẩy mạnh các ngành hàng nông nghiệp trọng điểm phát triển theo hướng hiện đại - tuần hoàn - phát thải thấp.

Đồng Tháp sẽ thường xuyên tổ chức Diễn đàn Khởi nghiệp để phát huy nội lực, xây dựng đội ngũ doanh nhân khởi nghiệp sâu, rộng, tâm huyết, có trách nhiệm với nền kinh tế xanh, tuần hoàn và phát thải thấp và tăng cường liên kết với các tỉnh, thành trong khu vực theo chủ trương của Đảng và Chính phủ.

Nguyệt Ánh

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>