Xuất bản thông tin

null Các tôn giáo đồng hành cùng sự phát triển của Đất Sen hồng

Các tôn giáo đồng hành cùng sự phát triển của Đất Sen hồng

Phát huy truyền thống “tốt đời, đẹp đạo”, các tổ chức tôn giáo không chỉ hoạt động đảm bảo tuân thủ pháp luật, tôn chỉ mục đích, mà còn tích cực thực hiện công tác thiện nguyện, an sinh xã hội đóng góp các nguồn lực và chung tay cùng với các cấp chính quyền thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Chia sẻ cảm xúc nhân ngày đầu Xuân mới, Linh mục Nguyễn Văn Ký - Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh bày tỏ phấn khởi về bầu không khí đón Tết Quý Mão của đồng bào Công giáo trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh cho biết, mặc dù đời sống kinh tế của đồng bào còn khó khăn, nhưng phải công nhận là đã được nâng cao không ngừng. Nhiều ngôi nhà mới liên tục mọc lên, cách ăn mặc của mọi người đều văn minh hơn, đời sống nông thôn thay đổi khá nhanh với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới”.

Tết này, đồng bào về quê ăn Tết rất đông, hoa mai rực rỡ khắp nơi, quà hỗ trợ khá phong phú cho người nghèo và các gia đình gặp khó khăn. Mọi người đều hân hoan vui Tết - Linh mục Nguyễn Văn Ký cho hay, đồng thời khẳng định sự thành công của tỉnh trong việc thực hiện công tác chăm lo Tết cho người nghèo, cũng như các giáo xứ Công giáo đã rất tích cực hưởng ứng lời kêu gọi trong công tác này.

Cũng theo Linh mục Nguyễn Văn Ký, một điều đáng vui mừng nữa là vấn đề an ninh trật tự xã hội được giữ vững trong năm qua cũng như trong những ngày Tết. Tệ nạn xã hội bị đẩy lùi, an toàn giao thông được chấp hành nghiêm chỉnh, xóm làng an bình vui tươi; ý thức tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế của đồng bào công giáo được nâng cao. Sau khi vui Tết, mọi người đều hăng hái trở lại với công việc của mình trong tinh thần lạc quan về một tương lai tươi sáng v.v..

Bên cạnh bày tỏ phấn khởi về những thành tựu to lớn mà tỉnh đạt được trong năm 2022, Mục sư Đặng Trường Sơn - Trưởng Ban Đại diện Hội Thánh Tin lành Việt Nam (miền Nam) tỉnh Đồng Tháp tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, cùng với sự nỗ lực của chính quyền, các Sở, Ban, ngành các cấp và cùng với sự chung sức của các đoàn thể và nhân dân, trong đó có thành phần các tôn giáo đã, đang và sẽ tiếp tục góp phần tích cực với chính quyền địa phương để khắc phục những và khó khăn đem lại đời sống an lành và hạnh phúc cho nhân dân, đồng thời phát huy sức mạnh đại đoàn kết của dân tộc giữa chính quyền và các tôn giáo nói chung.

Mục sư Đặng Trường Sơn trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi của lãnh đạo Tỉnh trong các hoạt động sinh hoạt thờ phượng Chúa, các kỳ lễ lớn của Ban Đại diện, các Chi hội trong năm vừa qua được tốt đẹp.

Trong năm 2023, thay mặt những chức sắc, chức việc cùng tín hữu của Hội thánh Tin Lành Việt Nam (miền Nam) tỉnh, Mục sư Đặng Trường Sơn khẳng định sẽ luôn luôn chấp hành mọi chủ trương và chính sách pháp luật, cùng với chính quyền địa phương tiếp tục vận động các tín hữu trong các Chi hội thực hiện công tác an sinh - xã hội ngày càng tốt hơn để xây dựng quê hương Đồng Tháp - Đất Sen hồng ngày càng tốt đẹp hơn.

Hòa thượng Thích Chơn Minh – Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh trao bảng tượng trưng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo của tỉnh cho ông Võ Ngọc Thành – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh. Ảnh: Báo Giác Ngộ

Chung niềm cảm xúc đó, Hòa thượng Thích Chơn Minh – Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tin tưởng “sau cơn mưa trời lại sáng”, với sự quyết tâm cao độ, tinh thần cống hiến và trách nhiệm của lãnh đạo tỉnh và các địa phương, trong năm 2023, Đồng Tháp sẽ vượt qua những khó khăn phục hồi lại nền kinh tế và hướng đến sự phát triển bền vững về sau.

Theo Hòa thượng Thích Chơn Minh, trong những năm vừa qua, đại dịch Covid-19 đã hoành hành khiến cho toàn nhân loại phải hứng chịu cảnh đau thương và sợ hãi, làm ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế toàn cầu. Đất nước Việt Nam nói chung, tỉnh Đồng Tháp nói riêng cũng không thể tránh khỏi sự ảnh hưởng của cơn đại dịch đó. Tuy nhiên, với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự chung sức chung lòng của nhân dân cả nước, đã tạm thời khống chế được cơn đại dịch và hướng đến chấm dứt đại dịch trong tương lai gần nhất.

Gác lại những đau thương đó, Hòa thượng Thích Chơn Minh bày tỏ vui mừng về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Tháp trong năm 2022 với nhiều điểm sáng, phương hướng nhiệm vụ năm 2023 sắp tới với nhiều triển vọng, quyết tâm cao.

Đại diện cho Phật giáo tỉnh nhà, Hòa thượng Thích Chơn Minh nhấn mạnh, sẽ tích cực vận động Chư Tăng-Ni và đồng bào Phật tử tiếp tục thực hiện tốt những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, qua đó, góp phần vào sự phục hồi và phát triển bền vững cho quê hương Đất Sen hồng Đồng Tháp ngày càng phồn vinh và thịnh vượng.

Trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp hiện có 15 tổ chức tôn giáo được Nhà nước công nhận đang hoạt động, với khoảng 445.790 tín đồ, 1.201 chức sắc, 1.929 chức việc, 404 cơ sở tôn giáo, 200 tổ chức tôn giáo trực thuộc.

Theo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, trong năm 2022 các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã thực hiện các hoạt động an sinh xã hội với tổng trị giá trên 160 tỷ đồng.

Văn Khương

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>