Xuất bản thông tin

null Người dân đánh giá cao Mô hình “Không gian hành chính phục vụ”

Người dân đánh giá cao Mô hình “Không gian hành chính phục vụ”

Triển khai từ ngày 30/01/2023, mô hình “Không gian hành chính phục vụ” tại Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính công tỉnh bước đầu cho thấy hiệu quả, mang đến sự hài lòng cho người dân, tổ chức đến thực hiện thủ tục hành chính.

Đến thực hiện thủ tục đổi giấy phép lái xe, anh Nguyễn Hữu Tuyền, ngụ tại xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình chia sẻ bản thân rất thoải mái trong khi chờ đợi làm thủ tục bởi được phục vụ nước uống, internet miễn phí.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Văn Ý, ngụ xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An đến Trung tâm thực hiện hồ sơ cho con gái vô cùng hài lòng với sự thân thiện, gần gũi của cán bộ Trung tâm.

Ông Trần Văn Tấn, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính công tỉnh cho biết, để triển khai mô hình, Trung tâm đã bố trí các phông chủ đề, các bảng chỉ dẫn, sắp xếp  bàn ghế, cây xanh nhằm tạo không khí vui tươi, thoải mái cho người dân. Khi đến thực hiện thủ tục tại Trung tâm sẽ được phục vụ nước giải khát, sử dụng mạng, máy tính để phục vụ cho công việc.

 Ngoài ra, sáng thứ hai và sáng thứ sáu hằng tuần, lãnh đạo Trung tâm trực tiếp tiếp xúc với các cá nhân, tổ chức để lắng nghe, trao đổi, ghi nhận, xử lý các vấn đề phát sinh. Bên cạnh đó, các sở, ngành tỉnh cử công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên hỗ trợ Trung tâm tư vấn người dân, doanh nghiệp theo lĩnh vực phụ trách tùy điều kiện thực tế của cơ quan, đơn vị.

Lãnh đạo Trung tâm gặp gỡ, trao đổi với người dân tại Không gian hành chính phục vụ

Một trong những điểm nhấn của mô hình “Không gian hành chính phục vụ” là việc triển khai dịch vụ “chăm sóc khách hàng” qua Tổng đài Thông tin dịch vụ công 1022 tỉnh Đồng Tháp. Hằng ngày, Điện thoại viên chủ động liên hệ với các cá nhân, tổ chức đã sử dụng dịch vụ hành chính công tại Trung tâm để tạo mối quan hệ tốt đẹp, đồng thời, lắng nghe các ý kiến nhận xét, giải đáp các thắc mắc và tiếp thu các góp ý. Qua khảo sát ý kiến người dân từ ngày 30/01/2023 đến ngày 01/3/2023, kết quả có 235/235 ý kiến người dân đánh giá hài lòng khi trải nghiệm thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm.

Qua 01 tháng triển khai Mô hình “Không gian hành chính phục vụ” cho thấy nhiều tín hiệu tích cực, nhất là mang đến sự hài lòng hơn cho cá nhân, tổ chức; góp phần vào việc thực hiện chủ trương xây dựng Chính quyền thân thiện, đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, được Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp triển khai trong suốt thời gian qua trên địa bàn tỉnh.

Kim Anh

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>