Xuất bản thông tin

null Cải cách hành chính để phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn

Cải cách hành chính để phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn

Sáng ngày 13/4, ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp, ông Trần Minh Lý - Phó Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì Hội nghị trực tuyến công bố kết quả Chỉ số Cải cách hành chính (PAR Index), Chỉ số hài lòng (SIPAS) năm 2022 và triển khai nhiệm vụ Cải cách hành chính năm 2023.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh: Bên cạnh sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp,
người đứng đầu các cơ quan, địa phương có hài lòng với kết quả mình đạt được,
cần cải thiện nội dung nào trong thời gian tới?

Nhấn mạnh quan điểm “Cải cách hành chính để phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn”, ông Phạm Thiện Nghĩa yêu cầu các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh phải tiếp tục xem cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, đột phá của tỉnh. Tỉnh xác định rõ, lấy con người làm trọng tâm, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo và tập trung chuyển đổi, xây dựng chính quyền quản lý sang chính quyền phục vụ.

Năm 2022, PAR Index của tất cả các cơ quan cấp tỉnh đều đạt trên 80%, có 02 cơ quan đạt trên 90%. Đối với các địa phương, có 7/12 địa phương có PAR Index trên mức giá trị trung bình; rút ngắn khoảng cách về kết quả đạt được giữa các địa phương.

Chỉ số hài lòng về sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước trong toàn tỉnh đạt tỷ lệ 94,63%, giảm 1,25% so với năm 2021.

Kết quả thực hiện PAR Index của sở, ngành tỉnh và Ủy ban nhân dân cấp huyện

Với kết quả trên, người đứng đầu Ủy ban nhân dân tỉnh đánh giá cao sự quan tâm của các cấp, các ngành trong thực hiện PAR Index, SIPAS. Trong đó, từng cán bộ, công chức, viên chức bằng tinh thần trách nhiệm, cái tâm của con người Đồng Tháp “nghĩa tình, năng động, sáng tạo” đã góp phần làm nên kết quả chung. Kết quả PCIPAPI vừa được công bố, cho thấy chủ trương thực hiện PAR Index, SIPAS của tỉnh đang đi đúng hướng.

Để làm tốt cải cách hành chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho rằng, người đứng đầu cần nắm bắt dư luận, phản ánh của người dân, doanh nghiệp qua nhiều kênh thông tin; thường xuyên xuống cơ sở để kiểm tra, giám sát.

Năm 2023, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành khắc phục hạn chế, giải quyết tận gốc các nguyên nhân dẫn đến hạn chế. Cùng với đó, nâng cao vai trò Ban chỉ đạo Cải cách hành chính, mỗi cơ quan, đơn vị đặt mục tiêu cụ thể để phấn đấu và không để thủ tục hành chính giải quyết quá hạn; nâng cao văn hóa ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức khi tiếp xúc với người dân.

Trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục tập trung chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính, đồng thời tăng cường kỷ luật, kỷ cương đối với thực hiện 02 chỉ số: PAR Index, SIPAS, lấy kết quả thực hiện 02 chỉ số làm cơ sở để đánh giá thi đua khen thưởng, cũng như đánh giá năng lực cán bộ.

Dịp này, Hội nghị biểu dương 02 tập thể đã có thành tích xuất sắc, dẫn đầu trong thực hiện cải cách hành chính năm 2022, đó là Sở Thông tin và truyền thông, Ủy ban nhân dân thành phố Hồng Ngự, được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Cờ thi đua.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Cờ thi đua cho 02 tập thể xuất sắc, dẫn đầu

04 tập thể: Sở Nội vụ, Sở Khoa học và Công nghệ, Ủy ban nhân dân huyện Tam Nông và huyện Châu Thành cùng 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện cải cách hành chính năm 2022 được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen.

Nguyệt Ánh

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>