Xuất bản thông tin

null Lãnh đạo tỉnh chúc Tết tại một số địa phương

Lãnh đạo tỉnh chúc Tết tại một số địa phương

Ngày 06/02/2021, lãnh đạo Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh tổ chức các đoàn thăm, chúc Tết một số đơn vị, cá nhân trên địa bàn thành phố Cao Lãnh, thành phố Hồng Ngự, huyện Cao Lãnh và huyện Tháp Mười.

* Đoàn công tác do Bí thư Tỉnh uỷ Lê Quốc Phong làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết một số hợp tác xã, hội quán, tổ nhân dân tự quản tại thành phố Cao Lãnh.

Bí thư Tỉnh uỷ chúc Tết và tặng quà cho Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Tân Thuận Đông

Tại Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Tân Thuận Đông, Nhân Tân Hội quán và Tân Quê Hội quán, Bí thư Tỉnh uỷ nghe báo cáo tình hình hoạt động của các đơn vị cũng như ghi nhận kiến nghị và giao cho ngành chuyên môn tích cực hỗ trợ để bà con an tâm sản xuất.

Bí thư Tỉnh uỷ cũng đề nghị các Hội quán, Hợp tác xã tiếp tục vận động thành viên sản xuất theo hướng hữu cơ, hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật; tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề gắn với sản xuất và đời sống của thành viên. Nhân dịp năm mới, Bí thư Tỉnh uỷ chúc các Hội quán, Hợp tác xã hoạt động ngày càng hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho các thành viên tham gia.

Đến thăm Tổ Nhân dân tự quản trên địa bàn xã Mỹ Trà và phường Mỹ Phú, Bí thư Tỉnh uỷ Lê Quốc Phong đánh giá cao hiệu quả hoạt động và chúc các thành viên trong Tổ đón một mùa xuân ấm áp, hạnh phúc và tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực, mang lại sự bình yên trên địa bàn.

Thắp hương tại Nhà tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Phối

Đoàn cũng đến thắp hương tưởng nhớ công lao của anh hùng liệt sĩ Nguyễn Văn Phối. Ông đã đóng góp nhiều công lao to lớn cho phong trào cách mạng tỉnh nhà, nhất là những năm 1954 – 1960 và được xem là người tái lập lực lượng vũ trang cách mạng. Ngày 16/6/1966, trong một chuyến công tác, ông đã hy sinh anh dũng ở tuổi 50 để bảo vệ bí mật chiến lược của Đảng. Ngày 22/11/2011, ông được Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

* Đồng chí Phan Văn Thắng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã đến thăm, chúc Tết Minh Tâm Hội quán (huyện Cao Lãnh).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đặt nhiều kỳ vọng
 đối với Minh Tâm Hội quán trong năm mới

Trước thềm năm mới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ chúc Ban Chủ nhiệm cùng các thành viên của Hội quán mạnh khỏe, may mắn và thành công. Bên cạnh biểu dương kết quả đạt được trong thời gian qua, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cũng đề nghị Hội quán tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt, kết nạp thêm thành viên; đẩy mạnh liên kết với hợp tác xã để giảm giá thành sản xuất, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Các thành viên hội quán cần nghiên cứu chế biến thêm nhiều loại sản phẩm đặc trưng của địa phương để tăng thêm thu nhập; tạo điều kiện cho thanh niên tham gia sinh hoạt Hội quán; phối hợp với các Hội quán trong huyện và tỉnh để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm – đó là mong muốn của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đối với Minh Tâm Hội quán trong năm mới.

Gặp gỡ các thành viên Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Tân Kiều (huyện Tháp Mười), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phan Văn Thắng đã thăm hỏi tình hình hoạt động, sản xuất, kinh doanh và chúc Hợp tác xã ngày càng phát triển, gặt hái được nhiều thành công trong năm mới.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ trò chuyện với Ban Chủ nhiệm
 
Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Tân Kiều trong những ngày giáp Tết

Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Tân Kiều được thành lập năm 2018, hiện có 198 thành viên, hoạt động với các dịch vụ như: Cung cấp lúa giống, phân bón, liên kết tiêu thụ lúa với Tập đoàn Lộc Trời và Công ty Cổ phần giống cây trồng Miền Nam; thu mua và cung cấp các sản phẩm từ sen. Dự kiến năm 2021, Hợp tác xã sẽ thực hiện thu mua mít và chế biến mít sấy.

* Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã có chuyến thăm và chúc Tết tại thành phố Hồng Ngự.

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh đã đến thăm và chúc Tết nguyên Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Trương Ngọc Hân, thăm thương binh Nguyễn Văn Mách trên địa bàn phường An Thạnh. Ông Phạm Thiện Nghĩa dành những lời chúc tốt đẹp đến nguyên Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh và thương binh Nguyễn Văn Mách, đồng thời tặng những phần quà là các sản phẩm OCOP của tỉnh.

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh cũng đến thăm và tìm hiểu về hoạt động của Hợp tác xã nông nghiệp số 3 xã Bình Thạnh và Tân Thạnh Hội quán, tìm hiểu về những thuận lợi và khó khăn của bà con nuôi lươn. Qua đó, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh đánh giá cao tinh thần liên kết, hợp tác của bà con nông dân, đồng thời mong muốn Hợp tác xã và Hội quán có bước đột phá mới trong năm 2021 để tăng thu nhập, giảm chi phí, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh thăm Khu du lịch sinh thái Vùng Biên

Đến thăm Khu du lịch sinh thái Vùng Biên, ông Phạm Thiện Nghĩa đánh giá cao ý tưởng và các sản phẩm được chủ cơ sở nghiên cứu, đồng thời chỉ đạo Uỷ ban nhân dân thành phố Hồng Ngự hỗ trợ để cơ sở phát triển hơn trong thời gian tới.

Ông Phạm Thiện Nghĩa cũng dành sự quan tâm và đến động viên lực lượng Biên phòng, Quân sự đang làm nhiệm vụ trên địa bàn thành phố Hồng Ngự. Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh chia sẻ và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong việc bảo vệ đường biên cột mốc, đấu tranh ngăn chặn hành vi nhập cảnh trái phép qua biên giới phòng ngừa Covid-19 để mọi người dân an tâm vui Xuân, đón Tết.

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh động viên cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Bình Thạnh

Nhóm phóng viên
banbientap@dongthap.gov.vn
thumbnail

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>