Xuất bản thông tin

null Tăng cường quản lý, kiểm soát dịch bệnh khu vực biên giới

Tăng cường quản lý, kiểm soát dịch bệnh khu vực biên giới

Đó là yêu cầu của ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh/Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh tại buổi làm việc với một số sở, ngành liên quan vào sáng 25/02.

Ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh/Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh
chủ trì buổi làm việc

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát trở lại ở Vương quốc Campuchia và có nguy cơ tác động, lây lan qua biên giới vào Việt Nam qua tỉnh Đồng Tháp. Riêng tỉnh Prâyveng (giáp với tỉnh Đồng Tháp) chưa phát hiện trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng.

Để chủ động trong mọi tình huống, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh đề nghị các lực lượng biên phòng, quân sự, công an chủ động xây dựng các phương án ứng phó với tình huống phức tạp có thể xảy ra tại khu vực biên giới; tăng cường phối hợp quản lý, kiểm soát chặt chẽ các cửa khẩu, đường mòn lối mở, ngăn chặn, phát hiện và cách ly kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép, kiên quyết không để mầm bệnh từ ngoài biên giới vào địa bàn tỉnh.

Ông Phạm Thiện Nghĩa chỉ đạo Sở Y tế chủ động kịch bản ứng phó trong mọi tình huống, bảo vệ bệnh viện, thực hiện việc phân luồng sàng lọc bệnh nhân để phòng chống dịch bệnh; phối hợp chuẩn bị các khu cách ly tập trung đảm bảo các điều kiện cần thiết.

Các Sở: Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục Hải quan theo dõi tình hình xuất nhập khẩu nông sản, hàng hoá qua lại các cửa khẩu; thường xuyên nắm bắt, trao đổi thông tin với phía bạn để phối hợp xử lý các tình huống.

Thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh/Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, hiện nay Đồng Tháp đang kiểm soát tốt tình hình, các trường hợp F1 và người về từ vùng dịch phát hiện được đều âm tính với SARS-CoV-2; chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Mầm bệnh có thể vẫn còn tồn tại trong cộng đồng, do vậy cần nâng cao cảnh giác trong phòng chống dịch” - ông Đoàn Tấn Bửu dẫn lời nhận định của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tại cuộc họp Thường trực Chính phủ với Thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 vào ngày 24/02; đồng thời nhấn mạnh, chúng ta phải luôn luôn đề cao cảnh giác, không được chủ quan lơ là, chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực để ứng phó với mọi tình huống, trong đó biện pháp hữu hiệu và xuyên suốt là thực hiện 5K:Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế”.

Văn Khương
khuongvan07@gmail.com
thumbnail

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>