Xuất bản thông tin

null Kiểm tra chuẩn bị bầu cử tại Thanh Bình, Tam Nông, Tháp Mười, Cao Lãnh

Kiểm tra chuẩn bị bầu cử tại Thanh Bình, Tam Nông, Tháp Mười, Cao Lãnh

Để có chỉ đạo kịp thời đối với công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, ngày 30/3, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Uỷ ban bầu cử tỉnh, do đồng chí Phan Văn Thắng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra tại Ban Chỉ đạo bầu cử các huyện: Thanh Bình, Tam Nông, Tháp Mười, Cao Lãnh.

Huyện Thanh Bình thông tin về khó khăn trong rà soát danh sách cử tri

Ban Chỉ đạo bầu cử huyện Thanh Bình cho biết, tổng số đơn vị bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện là 09, tổng số đại biểu được bầu là 33. Tại Hội nghị hiệp thương lần thứ hai đã thống nhất giới thiệu 57 người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện; ở cấp xã giới thiệu 618 người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân xã, thị trấn, số đại biểu được bầu là 347.

Sau Hội nghị hiệp thương lần thứ ba, địa phương sẽ niêm yết danh sách cử tri và tiểu sử ứng cử viên và tăng cường công tác tuyên truyền bầu cử.

Theo Ban Chỉ đạo bầu cử huyện Tam Nông, đến nay huyện đã quyết định phê chuẩn từng khu vực bỏ phiếu bầu cử với số lượng là 81 khu vực, số cử tri là 81.388 cử tri, bình quân mỗi khu vực bỏ phiếu có từ 700 đến 1.200 cử tri.

Hội nghị hiệp thương lần thứ hai, Ban Thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp huyện và cấp xã của huyện đã lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện là 61 người, cấp xã có 564 người được giới thiệu ứng cử.

Lãnh đạo huyện Tam Nông báo cáo tiến độ chuẩn bị bầu cử

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Tháp Mười đảm bảo tiến độ đề ra. Sau Hội nghị hiệp thương lần thứ hai, huyện đã gửi tiểu sử tóm tắt 67 trường hợp ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện (số đại biểu được bầu là 33), 701 trường hợp ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã (có 03 hồ sơ tự ứng cử; số đại biểu được bầu là 346) để lấy ý kiến cử tri nơi công tác và nơi cư trú.

Uỷ ban nhân dân các xã, thị trấn đã triển khai lập danh sách cử tri và tiến hành nhập thông tin cử tri vào danh sách, chuẩn bị cho niêm yết danh sách cử tri.

Tại huyện Cao Lãnh, Ban Chỉ đạo bầu cử huyện cho biết trên địa bàn có 134 khu vực bỏ phiếu, với 182.247 cử tri. Qua Hội nghị hiệp thương lần thứ hai đã thống nhất danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân huyện là 63 người, ứng cử Hội đồng nhân dân xã, thị trấn là 853 người; công tác khiếu nại, tố cáo liên quan đến bầu cử được thực hiện đúng quy định.

Qua kiểm tra tại từng huyện, đồng chí Phan Văn Thắng đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử ở các địa phương, tiến độ đúng theo kế hoạch đề ra; đồng thời, yêu cầu Ban Chỉ đạo bầu cử cấp huyện tăng cường tuyên truyền về bầu cử bằng nhiều hình thức, để cuộc bầu cử trở thành ngày hội và đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong nhân dân.

Đồng chí Phan Văn Thắng phát biểu chỉ đạo tại huyện Cao Lãnh

Đồng chí Phan Văn Thắng yêu cầu sớm rà soát danh sách cử tri, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết để cuộc bầu cử diễn ra thành công; việc trang trí khánh tiết phải đúng theo hướng dẫn, thể hiện được tính đặc thù của địa phương; chủ động dự báo các tình huống xảy ra để dự trù phương án phát sinh.

Công tác đảm bảo an ninh trật tự, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phương án phòng, chống dịch Covid-19; niêm yết danh sách cử tri và danh sách, tiểu sử người ứng cử v.v. cũng được đồng chí Phan Văn Thắng và các thành viên đoàn công tác yêu cầu các địa phương chú trọng.

Nguyệt Ánh
nguyetcttdongthap@gmail.com
thumbnail

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>