Xuất bản thông tin

null Chung tay khắc phục những tồn tại, hạn chế của ngành giáo dục

Chung tay khắc phục những tồn tại, hạn chế của ngành giáo dục

Sáng 13/4, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo về một số vấn đề xã hội quan tâm hiện nay có liên quan đến ngành. Buổi làm việc có sự tham dự của Ban Văn hoá - Xã hội của Hội đồng nhân dân tỉnh, Công an tỉnh, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, phóng viên một số cơ quan báo chí, truyền thông Trung ương và địa phương.

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu phát biểu tại buổi làm việc

Với tinh thần cởi mở, cầu thị, tại buổi làm việc, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo đã thông tin nội dung trọng tâm và đề xuất giải pháp đối với các vấn đề mà xã hội đặc biệt quan tâm hiện nay đó là: Lựa chọn sách giáo khoa trong các cơ sở giáo dục phổ thông; quản lý bạo lực học đường, việc sử dụng chất gây nghiện trong trường học; tình trạng học sinh không bảo đảm chuẩn kiến thức và kỹ năng.

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu cho rằng, bên cạnh những thành quả đạt được, ngành giáo dục và đào tạo cả nước nói chung, Đồng Tháp nói riêng vẫn còn không ít những tồn tại, hạn chế, bất cập; trong gia đình, ngoài xã hội vẫn còn chưa thực sự yên tâm với chất lượng giáo dục, vẫn còn nhiều trăn trở, lo lắng cho con em trong việc học hành, thi cử, bạo lực học đường, tệ nạn xã hội v.v..

Chính vì vậy, ông Đoàn Tấn Bửu mong muốn các cơ quan truyền thông tiếp tục đồng hành, chỉ ra những mặt tích cực và tiêu cực, cùng phản biện, góp ý mang tính xây dựng, chung tay cùng ngành giáo dục khắc phục hạn chế, tồn tại nêu trên.

Đối với việc lựa chọn sách giáo khoa, ông Đoàn Tấn Bửu chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo song song với việc hoàn chỉnh thủ tục trình Uỷ ban nhân dân tỉnh, cần lập nhóm kỹ thuật rà soát nội dung trước khi triển khai áp dụng; có nhóm quan trắc, đánh giá tại một số trường, kịp thời đề xuất điều chỉnh phù hợp với địa phương.

Về bạo lực học đường, Sở Giáo dục và Đào tạo hoàn thiện quy trình xử lý thông tin, thiết lập đường dây nóng tố giác hành vi bạo lực học đường; chú trọng đặt hàng ngành y tế, lao động – thương binh và xã hội, công an tham gia giáo dục pháp luật các vấn đề tâm lý học sinh, ma tuý, tệ nạn xã hội, tư vấn nghề; phụ huynh quan tâm, theo dõi, quản lý học sinh; nhà trường thống kê và cung cấp danh sách học sinh cá biệt cho công an để kịp thời can thiệp khi có biểu hiện vi phạm.

Để chấn chỉnh tình trạng học sinh không bảo đảm chuẩn kiến thức và kỹ năng, ông Đoàn Tấn Bửu yêu cầu ngành giáo dục cần khảo sát thực tế, đánh giá độc lập; tổ chức hội thảo, tham vấn ý kiến. Đồng thời nhà trường quan tâm, đặt nặng trách nhiệm giáo viên hỗ trợ, kèm cặp giúp học sinh yếu kém tiến bộ, định hướng học nghề v.v..

Đặc biệt, cần quán triệt quan điểm không đặt nặng thành tích, không giao chỉ tiêu học sinh lên lớp cho giáo viên và không sử dụng tiêu chí này làm điều kiện “cứng” hay “khống chế” trong đánh giá, xếp loại và xét thi đua khen thưởng giáo viên vào cuối năm học – ông Bửu lưu ý.

Văn Khương
khuongvan07@gmail.com
thumbnail

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>