Xuất bản thông tin

null Đồng Tháp: Doanh nghiệp chủ động phòng, chống dịch Covid-19

Đồng Tháp: Doanh nghiệp chủ động phòng, chống dịch Covid-19

Chiều 26/5, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu có buổi gặp gỡ với khoảng 20 doanh nghiệp (có quy mô lớn, số lượng công nhân đông) trên địa bàn tỉnh để trao đổi về các quy định phòng chống dịch Covid-19.

>> Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong các khu công nghiệp

>> Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu công nghiệp

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa cho biết, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, trong nước tiếp tục ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, đặc biệt là tại các khu công nghiệp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh.

Nhấn mạnh tinh thần phòng, chống dịch Covid-19: “Mỗi doanh nghiệp là một pháo đài, mỗi người lao động là một chiến sĩ”, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh yêu cầu từng khu, cụm công nghiệp và từng doanh nghiệp phải chủ động xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19 với phương châm 04 tại chỗ, trong đó, chuẩn bị khu cách ly tập trung và trang bị các thiết bị cần thiết phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Về năng lực xét nghiệm, hiện tại, Đồng Tháp có 02 đơn vị được Bộ Y tế công nhận đủ năng lực xét nghiệm khẳng định vi rút SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật Realtime PCR (RT- PCR) là Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Đồng Tháp) và Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp. Trong đó, CDC Đồng Tháp thực hiện nhiệm vụ xét nghiệm tầm soát Covid-19 trong cộng đồng.

Lãnh đạo tỉnh kêu gọi các doanh nghiệp hỗ trợ mua hoá chất, sinh phẩm làm xét nghiệm, CDC Đồng Tháp sẽ thực hiện xét nghiệm theo yêu cầu của doanh nghiệp; đồng thời chỉ đạo Sở Y tế tổng hợp, đề xuất nhu cầu vắc xin phòng Covid-19 của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; tham mưu Uỷ ban nhân dân tỉnh gửi Bộ Y tế, Chính phủ về nhu cầu và sự sẵn sàng chi trả của các doanh nghiệp đối với vắc xin phòng Covid-19.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn đồng tình cao và hưởng ứng chủ trương
xã hội hoá mua vắc xin và hoá chất phục vụ xét nghiệm Covid-19

Nhìn chung, các doanh nghiệp đều đồng tình ủng hộ chủ trương xã hội hoá nguồn lực phục vụ phòng, chống dịch của tỉnh. Đây là giải pháp cần thiết, cấp bách nhằm chia sẻ khó khăn, gánh nặng với tỉnh, mục tiêu cuối cùng là đảm bảo công tác phòng, chống dịch hiệu quả.

Tại buổi làm việc, ngành y tế cũng đã triển khai các văn bản chỉ đạo của Trung ương và địa phương về hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 tại doanh nghiệp. Trong đó, mới nhất là Công điện 680/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm an toàn Covid-19 trong các khu công nghiệp, trọng tâm là yêu cầu nêu cao tinh thần trách nhiệm, cảnh giác, tổ chức quán triệt, thực hiện nghiêm, quyết liệt chỉ đạo của Ban Bí thư, của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19.

Văn Khương
khuongvan07@gmail.com
thumbnail

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>