Xuất bản thông tin

null Bà Sáu Thia (Đồng Tháp) là một trong 20 phụ nữ truyền cảm hứng

Bà Sáu Thia (Đồng Tháp) là một trong 20 phụ nữ truyền cảm hứng

Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 20 phụ nữ truyền cảm hứng năm 2021 do tạp chí này bình chọn, trong đó có bà Trần Thị Kim Thia, ngụ xã Hưng Thạnh, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp.

Theo Forbes Việt Nam, bà Trần Thị Kim Thia (bà Sáu Thia), 63 tuổi, từng bán vé số kiếm sống, bà Sáu Thia dạy bơi miễn phí cho khoảng 3.800 trẻ em ở Đồng Tháp kể từ năm 1992 đến nay. Thời đầu, bà tự đóng cọc, quây lưới trên sông làm thành hồ bơi để dạy học. Bà không nhận học phí để cho các gia đình không phân biệt giàu, nghèo đều có thể đưa con đến học.

Bà Thia từng đạt giải thưởng KOVA - Tập đoàn Sơn KOVA, hạng mục sống đẹp, tấm gương tiêu biểu trong xã hội. Bà cũng vinh dự trở thành đại diện Việt Nam lọt vào danh sách 100 phụ nữ tiêu biểu toàn cầu năm 2017 do hãng tin Anh BBC bình chọn.

Năm 2020, bà Trần Thị Kim Thia vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước.

Đây là lần đầu tiên, Forbes Việt Nam tôn vinh phụ nữ ở mọi lứa tuổi có những hoạt động tiên phong, bứt phá, vượt qua những giới hạn, nghịch cảnh của mình để tạo ra những tác động tích cực, đủ lực để xóa đi các bức tường dù hữu hình hay vô hình lâu nay vẫn cản trở sự phát triển của phụ nữ.

Văn Khương
khuongvan07@gmail.com
thumbnail

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>