Xuất bản thông tin

null Phối hợp tìm kiếm, quy tập, hồi hương hài cốt liệt sĩ

Phối hợp tìm kiếm, quy tập, hồi hương hài cốt liệt sĩ

Sáng ngày 09/9, tại Cửa khẩu Quốc tế Dinh Bà (xã Tân Hộ Cơ, huyện Tân Hồng) Ban Chuyên trách tỉnh Đồng Tháp đã ký kết với Ban Chuyên trách 02 tỉnh PrâyVeng và Pursat (Vương quốc Campuchia) về việc phối hợp tiếp tục tìm kiếm, quy tập, hồi hương hài cốt liệt sĩ, quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh trên địa bàn tỉnh Pursat và PrâyVeng, giai đoạn mùa khô năm 2021 - 2022. Phía tỉnh Đồng Tháp, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh/Trưởng Ban Chuyên trách tỉnh Đồng Tháp làm Trưởng đoàn.

Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh/
Trưởng Ban Chuyên trách tỉnh Đồng Tháp phát biểu tại lễ ký kết

Trong giai đoạn mùa khô 2020 - 2021, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác này không được triển khai. Tính đến thời điểm hiện tại, các đội công tác đã tìm được 1.527 bộ hài cốt liệt sĩ trên địa bàn tỉnh PrâyVeng và 121 bộ hài cốt liệt sĩ trên địa bàn tỉnh Pursat.

Trong suốt quá trình tìm kiếm, Đội K91 tỉnh Ðồng Tháp đã nhận được sự phối hợp chặt chẽ và hỗ trợ tích cực của chính quyền, các lực lượng và nhân dân tỉnh PrâyVeng, tỉnh Pursat. Ngoài làm nhiệm vụ, Ðội K91 tỉnh Ðồng Tháp luôn phát huy truyền thống đoàn kết của hai dân tộc, thực hiện khám, chữa bệnh cho người dân, sẵn sàng giúp đỡ nhiều trường hợp khó khăn tại nước bạn.

Thay mặt Ban Chuyên trách tỉnh Ðồng Tháp, ông Đoàn Tấn Bửu cảm ơn Ban Chuyên trách tỉnh PrâyVeng và Pursat cùng các cấp chính quyền và nhân dân 02 địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi cho Đội K91 tỉnh Đồng Tháp thực hiện nhiệm vụ, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ trong thời gian tới.

Dự kiến, thời gian thu thập tin tức và khảo sát trong tháng 10/2021, Đội K91 tỉnh Đồng Tháp sẽ sang Campuchia tìm kiếm hài cốt liệt sĩ từ đầu tháng 11/2021.

Ông Đoàn Tấn Bửu (bìa phải) trao bằng khen cho đại diện 02 tỉnh: Pursat và PrâyVeng

Thừa uỷ quyền của Ủy ban Chuyên trách Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, ông Đoàn Tấn Bửu trao hỗ trợ cho Ban chuyên trách 02 tỉnh PrâyVeng và Pursat, mỗi tỉnh 13.000 USD, đồng thời trao bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cho 10 tập thể và 13 cá nhân của 02 tỉnh đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp, giúp đỡ Đội K91 tỉnh Đồng Tháp thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, giai đoạn 2013 - 2020.

Việt Tiến
viettiendt11@gmail.com
thumbnail

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>