Xuất bản thông tin

null Phát huy sức dân, đồng lòng xây dựng “pháo đài” vững chắc chống dịch

Phát huy sức dân, đồng lòng xây dựng “pháo đài” vững chắc chống dịch

Ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh/Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh nhấn mạnh thông điệp trên tại buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Bình Thạnh, thành phố Hồng Ngự và xã Tân Hộ Cơ, huyện Tân Hồng vào ngày 12/9.

Ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh động viên tinh thần
 lực lượng shipper làm nhiệm vụ giao hàng tại xã Bình Thạnh, thành phố Hồng Ngự.

Chủ động, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, đến nay thành phố Hồng Ngự đã qua 12 ngày không có ca F0 trong cộng đồng; 07/07 xã, phường được đánh giá ở mức độ bình thường mới. Riêng xã Bình Thạnh, đến ngày 10/9, có tổng số 26 ca F0 liên quan đến các ổ dịch ấp Bình Thành A, Bình Thành B và bến xe Hồng Ngự; truy vết 64 F1, 109 F2. Hiện có 14 F0 đã xuất viện, 58 F1 hoàn thành cách ly tập trung.

Xã Tân Hộ Cơ là một trong những xã “vùng xanh” của huyện Tân Hồng đã qua 30 ngày không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng. Đến nay, xã ghi nhận 07 ca F0, trong đó chỉ có 01 ca phát sinh trong cộng đồng tại ấp Dinh Bà.

Xã có 1.758/11.534 người được tiêm vắc xin. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, huyện Tân Hồng đề nghị tỉnh xem xét, ưu tiên phân bổ vắc xin để tiêm cho người dân dọc tuyến biên giới trên địa bàn xã Tân Hộ Cơ.

Qua kiểm tra, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của thành phố Hồng Ngự và huyện Tân Hồng trong công tác phòng, chống dịch; đồng thời yêu cầu các địa phương tiếp tục giữ vững thành quả vững chắc, duy trì và mở rộng “vùng xanh”, chủ động xây dựng phương án để khôi phục sản xuất, quyết tâm giảm đến mức thấp nhất hậu quả do dịch Covid-19 gây ra.

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa kiểm tra việc nắm thông tin, chỉ đạo phòng chống dịch của lãnh đạo xã Tân Hộ Cơ, huyện Tân Hồng.

Đối với các “pháo đài”, ông Phạm Thiện Nghĩa yêu cầu các xã củng cố Ban Chỉ đạo, Trung tâm chỉ huy, trong đó nắm chắc thông tin, chủ trương, quan điểm chỉ đạo về phòng, chống dịch, các chính sách hỗ trợ người dân. Dù ở trạng thái nào cũng không chủ quan; nâng cao ý thức cảnh giác, phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng, quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch; tạo đồng thuận, vận động, kêu gọi người dân hưởng ứng thực hiện nghiêm việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Với phương châm lấy an toàn sức khoẻ người dân là trên hết, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh yêu cầu các xã phải tăng cường công tác tuyên truyền, giúp người dân hiểu, tham gia chống dịch vừa là trách nhiệm, nghĩa vụ, vừa là quyền lợi thiết thực của mỗi người dân, bảo vệ sức khỏe của chính mình, của gia đình và góp phần bảo vệ sức khỏe của cộng đồng.

Cùng với đó, đánh giá sát tình hình, rà soát thật kỹ địa bàn, xác định mối nguy cơ để có giải pháp kịp thời; tạo điều kiện hỗ trợ cho hoạt động thu mua, tiêu thụ nông sản; phối hợp chặt lực lượng biên phòng, kiểm soát tốt tình hình biên giới; nắm bắt dư luận, quan tâm, hỗ trợ người lao động, học sinh chuẩn bị năm học mới v.v..

Văn Khương
khuongvan07@gmail.com
thumbnail

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>