Asset Publisher

null Sở VHTTDL: Tháo gỡ khó khăn, nâng cao chỉ số hài lòng cho người dân

Chuyên mục cải cách TTHC Chuyên mục cải cách TTHC

Sở VHTTDL: Tháo gỡ khó khăn, nâng cao chỉ số hài lòng cho người dân

Ngày 8/7/2020, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì làm việc với Trung tâm Kiểm soát thủ tục thủ tục hành chính - Phục vụ hành chính công (Trung tâm) và Bưu điện Tỉnh về trao đổi chuyên môn trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính. Cuộc họp thông qua kết quả chỉ số CCHC, chỉ số hài lòng năm 2019 của ngành, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và tìm giải pháp triển khai, thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Quang cảnh buổi họp

Đến dự có Ông Nguyễn Hoàng Ân, Trưởng phòng Nghiệp vụ quản lý, Trung tâm Kiểm soát TTHC và Phục vụ hành chính công; ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Bưu điện Tỉnh cùng nhân viên bưu điện phụ trách một cửa.

Ông Ngô Quang Tuyên, Phó Giám đốc Sở phát biểu tại cuộc họp

Phó Giám đốc Sở Ngô Quang Tuyên nhấn mạnh: để đáp ứng sự hài lòng người dân, đảm bảo công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính rất cần sự phối hợp, hỗ trợ, hướng dẫn giữa Trung tâm và Bưu điện. Đặc biệt đối với lĩnh vực văn hóa, thủ tục tiếp nhận hồ sơ quảng cáo, thành phần hồ sơ phức tạp, đòi hòi việc thẩm định nội dung quảng cáo phải chặt chẽ, đúng quy định. Do đó các phòng chuyên môn và nhân viên bưu điện phải có sự phối hợp chặt chẽ để tăng cường sự hài lòng người dân.

Ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Bưu điện Tỉnh phát biểu

Ông Lê Tiến Dũng, Giám đốc Bưu điện Tỉnh phấn khởi trước thành tích Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đạt nhiều năm trong giải quyết thủ tục hành chính; đồng thời ông cho biết: Ngay từ khi triển khai Đề án thí điểm chuyển giao các nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công, Bưu điện Tỉnh phân công nhân viên làm việc tại Trung tâm để tiếp nhận và trả hồ sơ tại Bộ phận một cửa, luôn phấn đấu vì sự hài lòng người dân, không vì mục tiêu lợi nhuận. Riêng đối với thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, nhân viên bưu điện mới tiếp nhận nên việc thực hiện còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, rất cần có sự phối hợp, chia sẻ của phòng chuyên môn trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đặc biệt lĩnh vực quảng cáo.

Kết luận tại cuộc họp, Ông Ngô Quang Tuyên, Phó Giám đốc Sở yêu cầu các phòng chuyên môn phải tăng cường công tác phối hợp, triển khai những việc làm cụ thể, tạo lập nhóm zalo trao đổi thông tin, giải quyết nhanh TTHC liên quan đến thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực văn hóa; tiếp thu ý kiến phản ánh của công dân, tổ chức; tăng cường công tác tuyên truyền; đồng thời đề xuất Trung tâm và Bưu điện tiếp tục hỗ trợ giúp Sở hoàn thành tốt nhiệm vụ, để đạt kết quả cao nhất theo phương châm lấy sự hài lòng của người dân là thước đo đánh giá hiệu quả hoạt động ngành.

Tin: Anh Châu, Ảnh: Tân Thường