Asset Publisher

null Hướng dẫn thực hiện các quy định quảng cáo rượu, bia

Chuyên mục cải cách TTHC Chuyên mục cải cách TTHC

Hướng dẫn thực hiện các quy định quảng cáo rượu, bia

Ngày 17/3/2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Công văn số 605/SVHTTDL-QLVH hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật về quảng cáo rượu, bia trên phương tiện quảng cáo ngoài trời.

Để triển khai thực hiện Luật phòng chống tác hại rượu, bia số 44/2019/QH14 ngày 14/6/2019 (có hiệu lực từ ngày 01/01/2020) và Nghị định số 24/2020/NĐ-CP ngày 24/02/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia (có hiệu lực từ ngày 24/02/2020).

Theo đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố tập trung triển khai và hướng dẫn các tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện quảng cáo trên địa bàn các nội dung như sau:

Một là, tiếp tục thực hiện các quy định của Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13 ngày 21 tháng 6 năm 2012, văn bản hướng dẫn thực hiện Luật Quảng cáo và các quy định của pháp luật có liên quan về hoạt động quảng cáo.

Hai là, tổ chức, cá nhân có nhu cầu quảng cáo rượu, bia có độ cồn dưới 5,5 độ trên phương tiện quảng cáo ngoài trời phải tuân thủ các quy định về kích thước biển quảng cáo đúng theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với phương tiện quảng cáo và bảo đảm khoảng cách tối thiểu 200m tính từ điểm đặt phương tiện quảng cáo đến ranh giới gần nhất của khuôn viên cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở, khu vực chăm sóc, nuôi dưỡng vui chơi, giải trí dành cho người chưa đủ 18 tuổi; tối thiểu 100m tính từ điểm đặt phương tiện quảng cáo đến ranh giới gần nhất của khuôn viên cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cơ sở giáo dục đại học; trừ trường hợp biển hiệu của cơ sở kinh doanh rượu, bia. Trường hợp đã có quảng cáo rượu, bia trên phương tiện quảng cáo ngoài trời đặt trong phạm vi khoảng cách nêu trên trước ngày Nghị định số 24/2020/NĐ-CP có hiệu lực thì tiếp tục được thực hiện đến khi hợp đồng về việc đặt quảng cáo đó hết hiệu lực và không được gia hạn hợp đồng.

Ba là, quảng cáo rượu có độ cồn dưới 15 độ và bia phải có cảnh báo để phòng, chống tác hại của rượu, bia bảo đảm có một trong các nội dung cảnh báo: "Uống rượu, bia có thể gây tai nạn giao thông", "Uống rượu, bia có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi", "Người dưới 18 tuổi không được uống rượu, bia".

Bốn là, Để tiếp tục nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo tại địa phương, đề nghị Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố thực hiện đúng chức năng quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo tại địa bàn.

                                                                                                         Diễm Thúy