null Hiệu ứng tích cực từ Trung tâm điều hành thông minh

Mô hình mới cách làm hay Tin tức

Hiệu ứng tích cực từ Trung tâm điều hành thông minh

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, đồng thời, góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số, TP. Hồng Ngự đã triển khai đưa vào vận hành Trung tâm điều hành thông minh, bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực.

Sau khi phát hiện sai tên lót trong thẻ căn cước công dân chị Phạm Thị Thúy Duy, ngụ khóm 4, phường An Thạnh đã gửi thông tin phản ánh qua ứng dụng TPHồngNgựSmart trên điện thoại. Rất nhanh chống phản ánh của chị Thúy Duy đã được ngành chức năng ghi nhận và cử cán bộ đến tận nhà để xác minh. Một ngày sau chị Thúy Duy nhận được thẻ căn cước công dân ghi đúng họ và tên của mình. Ngoài ra, chị Thúy Duy còn phản ánh nhiều vấn đề về tình hình an toàn giao thông, an ninh trật tự tại nơi mình sinh sống. Tất cả những phản ánh này đều được chính quyền địa phương ghi nhận và giải quyết rất nhanh chóng.

Chị Phạm Thị Thúy Duy – Khóm 4, phường An Thạnh nói:Tôi rất tâm đắc với app TPHồngNgựSmart này, vì đây là kênh tiếp nhận và giải quyết những kiến nghị của người dân, tiếng nói của người dân được chuyển đến chính quyền nhanh chóng và hiệu quả”.

Hay như trường hợp của ông Lê Văn Hải, ngụ khóm 2, phường An Thạnh. Sau khi được người quen nhờ hỏi dùm về thủ tục đăng ký kết hôn, ông đã gọi điện đến tổng đài 19008996 của UBND TP. Hồng Ngự, để được giải đáp. Là tổng đài sử dụng công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) - nhận diện nội dung qua giọng nói, tổng đài nhanh chóng hướng dẫn về thủ tục và thẩm quyền giải quyết yêu cầu đăng ký kết hôn cho ông.

 

Ông Lê Văn Hải – Khóm 2, phường An Thạnh nói:Nói chung mấy cái dịch vụ công này rất là tốt cho địa phương, nói chung khi bà con mình không biết, muốn cái gì đó không biết thủ tục hồ sơ thì cứ gọi vô tổng đài của thành phố là nơi đây anh em người ta tiếp nhận và hướng dẫn các thủ tục cho mình, cũng như tranh chấp về đất đai thì bà con cứ điện ngay đến tổng đài”

  ng dụng TPHồngNgựSmart và Tổng đài 19008996 là hai phân hệ của Trung Tâm điều hành thông minh thành phố Hồng Ngự, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp phản ánh những vấn đề nóng, bức xúc liên quan đến tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống, cũng như giải đáp mọi thắc mắc của người dân về trình tự giải quyết các thủ tục hành chính. Nhằm nâng cao thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, giải đáp các TTHC một cách chuyên nghiệp, hiệu quả, công khai, minh bạch, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm của sự phục vụ.

Ông Huỳnh Tú Linh - Phó Chủ tịch UBND TP Hồng Ngự phát biểu: Phân hệ tổng đài dịch vụ công ứng dụng trí tuệ nhân tạo, để phục vụ người dân khi tìm hiểu về thủ tục hành chính, đây là tiện ích để giúp người dân chuẩn bị các loại giấy tờ trước khi đến cơ quan hành chính Nhà nước, để giải quyết các thủ tục. Về phản ánh hiện trường thì trong thời gian qua tiêp nhận nhiều phản ánh của người dân về vấn đề thực tế phát sinh xảy ra được giải quyết kịp thời trong ngày. Tính đến nay, sau khoảng 5 tháng đi vào hoạt động, đã tiếp nhận trên 150 thông tin phản ánh, các phản ánh này đều được cơ quan chức năng  xử lý kịp thời, người dân rất hài lòng”

Thực tế cho thấy, Trung tâm IOC Thành phố đưa vào hoạt động đã mang lại hiệu quả tích cực, tạo ra một kênh thông tin để người dân, doanh nghiệp tương tác với chính quyền thông qua ứng dụng di động “Thành phố Hồng Ngự Smart"tổng đài 19008996. Đây có thể khẳng định một mốc mới trong giai đoạn xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh, góp phần đẩy nhanh hiệu quả chuyển đổi số của chính quyền và các lĩnh vực của đời sống xã hội,...tiến tới xây dựng TP. Hồng Ngự trở thành thành phố thông minh, mang lại sự tiện ích, an toàn, thân thiện cho người dân, doanh nghiệp.

Hoàng Phương

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ
THÀNH PHỐ HỒNG NGỰ
Đơn vị chủ quản: Ủy ban Nhân dân thành phố Hồng Ngự
Trụ sở: Khóm An Thạnh A, phường An Lộc, Thành phố Hồng Ngự - tỉnh Đồng Tháp
Điện thoại: 0277.3563.362