Xuất bản thông tin

null Chuẩn bị đưa 60 lao động sang làm việc thời vụ tại Hàn Quốc

Chuẩn bị đưa 60 lao động sang làm việc thời vụ tại Hàn Quốc

Chiều ngày 20/4, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu có buổi làm việc với một số sở, ngành liên quan về công tác chuẩn bị đưa lao động đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc, việc thực hiện bộ dữ liệu xuất khẩu lao động và tiến độ thực hiện các dự án của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu chủ trì buổi làm việc

Hiện Đồng Tháp có 60 lao động đã trúng tuyển sang làm việc thời vụ tại Hàn Quốc. Dự kiến ngày 25/4, tất cả lao động trúng tuyển sẽ xuất cảnh sang Hàn Quốc, sau đó được test nhanh Covid-19 và có 01 ngày thực hiện cách ly tập trung, 01 ngày học định hướng trước khi chính thức vào làm việc.

Cộng dồn trong giai đoạn 2018 – 2021, Đồng Tháp có 263 lao động tham gia chương trình làm việc thời vụ tại Hàn Quốc.

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu nhấn mạnh, đây là chương trình hiệu quả giúp lao động có thu nhập cao, góp phần ổn định cuộc sống. Đồng thời, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội kiểm soát chặt chẽ hồ sơ của lao động khi sang làm việc tại Hàn Quốc; hỗ trợ và xử lý kịp thời các tình huống phát sinh; tuyên truyền để người lao động thực hiện nghiêm quy định của nơi làm việc và nước sở tại.  

Về thực hiện bộ dữ liệu xuất khẩu lao động, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện rà soát, phân tách đối tượng phù hợp với đề án chuyển đổi số trong lĩnh vực lao động; đồng thời, khi lập bộ dữ liệu lao động phải xác định các tiêu chí cụ thể, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp. Việc hoàn thành bộ dữ liệu sẽ là một trong những cơ sở quan trọng để đánh giá hiệu quả của công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Đối với tiến độ thực hiện các dự án, hiện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có 13 dự án đang thực hiện, ông Đoàn Tấn Bửu chỉ đạo Sở quan tâm giám sát chặt chẽ với các dự án chuẩn bị đầu tư; đối với các dự án đã triển khai thì theo dõi sát, đảm bảo thi công đúng tiến độ; báo cáo Uỷ ban nhân dân tỉnh những khó khăn, vướng mắc phát sinh để có chỉ đạo xử lý kịp thời. 

Việt Tiến

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>