Xuất bản thông tin

null Tập đoàn Tân Long và Hợp tác xã Trường Phát ký kết tiêu thụ lúa

Tập đoàn Tân Long và Hợp tác xã Trường Phát ký kết tiêu thụ lúa

Chiều ngày 23/5, tại xã Trường Xuân, huyện Tháp Mười, Chi nhánh Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Long tại Đồng Tháp (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Long) và Hợp tác xã Trường Phát (xã Trường Xuân) đã ký kết hợp đồng liên kết sản xuất và tiêu thụ lúa. Đây là một trong những giải pháp giúp nông dân sản xuất nông nghiệp bền vững.

Hai bên ký kết hợp đồng, trước sự chứng kiến của lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tháp Mười, cùng nông dân hợp tác xã

Giống lúa được chi nhánh công ty thu mua là OM18, vụ Hè Thu 2022. Diện tích sản xuất 500 ha, với sản lượng dự kiến khoảng 3.500 tấn.

Chi nhánh Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Long tại Đồng Tháp và Hợp tác xã Trường Phát cũng thống nhất về các chỉ tiêu chất lượng lúa về ẩm độ, tạp chất, hạt xanh non v.v.. Hợp đồng yêu cầu, lúa phải ngưng bơm nước vào ruộng trước khi thu hoạch 07 ngày; thời gian cách ly không phun thuốc trước khi cắt lúa là 20 ngày; lúa được cắt, suốt lúa bằng máy gặt đập liên hợp chuyên dụng.

Lúa sẽ được mua theo giá thị trường. Đơn giá thị trường là giá của cùng chủng loại là lúa OM18, cùng yêu cầu chất lượng và cùng phạm vi giá được thống nhất xác định trước 10 - 15 ngày của ngày thu hoạch đầu tiên.

Trước 07 - 10 ngày thu hoạch, Chi nhánh Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Long tại Đồng Tháp và Hợp tác xã Trường Phát, cùng với hộ dân sẽ thực hiện thăm đồng và quyết định ngày thu hoạch.

Về chính sách cộng, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Long sẽ chi trả 100 đồng/kg cho những hộ dân có sổ nhật ký sản xuất ghi chép đầy đủ và có thời gian cách ly không phun thuốc trước khi cắt lúa 20 ngày.

Được biết, Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Long đã chuyển vật tư đầu vào (Lúa giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật) cho Hợp tác xã Trường Phát để cung ứng cho nông dân. Các chi phí này, nông dân sẽ thanh toán vào cuối vụ. Ngoài ra, nông dân còn được hỗ trợ kỹ thuật chăm sóc lúa đúng quy trình và hướng dẫn ghi nhật ký sản xuất để tiến đến đăng ký mã vùng trồng lúa.

Nguyệt Ánh

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>