Xuất bản thông tin

null Thành công của Đề án Phát triển du lịch chỉ là bước khởi đầu

Thành công của Đề án Phát triển du lịch chỉ là bước khởi đầu

Đánh giá về kết quả 05 năm triển khai thực hiện Đề án Phát triển du lịch tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2015 – 2020 tại Hội nghị tổng kết vào sáng 02/4, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa cho rằng, Đồng Tháp đã thành công bước đầu khi đưa du lịch từ không thành có, xác định được vị thế trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước, hình ảnh du lịch Đồng Tháp “Thuần khiết như hồn Sen” tạo được ấn tượng đẹp trong lòng du khách và sự quan tâm của các cơ quan truyền thông đại chúng.

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa thăm hỏi, trò chuyện cùng
bà Nguyễn Kim Huê (83 tuổi) - chủ điểm tham quan Vườn quýt Hai Kiệt, huyện Lai Vung

Năm 2019, ngành du lịch Đồng Tháp tổ chức đưa, đón và phục vụ gần 04 triệu lượt khách, tổng thu du lịch đạt 1.050 tỷ đồng. 02 chỉ tiêu quan trọng: Lượng khách tăng gấp đôi, tổng thu tăng gấp ba lần, vượt xa chỉ tiêu Đề án (Nghị quyết phê duyệt Đề án Phát triển du lịch tỉnh Đồng Tháp giai đoạn 2015 - 2020 đề ra mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 thu hút 3,5 triệu lượt khách, doanh thu đạt từ 900 – 1.000 tỷ đồng).

Theo Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa, điểm ấn tượng nhất là đã khơi dậy tinh thần và sức mạnh, niềm tự hào làm du lịch trong nhân dân. Kể từ khi bắt đầu xây dựng Đề án đến nay đã phát triển được hơn 60 điểm tham quan du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng phục vụ khách tham quan trải nghiệm khá hiệu quả.

Song hành với Đề án Phát triển du lịch, Hội đồng nhân dân tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 210/2018/NQ-HĐND về chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh cho rằng, đây chính là đòn bẩy, thúc đẩy và tạo sự thành công, khác biệt cho Đề án Phát triển du lịch tỉnh.

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh ghi nhận và cảm ơn sự đồng hành của các chuyên gia tư vấn, các trường đào tạo, doanh nghiệp lữ hành, các cơ quan truyền thông, đặc biệt là sự quan tâm của lãnh đạo các ngành, địa phương, sự nỗ lực của người dân, doanh nghiệp đã hợp tác, gắn kết cùng với nhau phát triển du lịch, tạo sự đồng thuận và nâng cao hình ảnh Đồng Tháp.

Xác định du lịch tiếp tục là ngành kinh tế quan trọng, ông Phạm Thiện Nghĩa cho biết, tỉnh sẽ ban hành Nghị quyết mới về phát triển du lịch giai đoạn 2021 - 2025 và khẳng định luôn cầu thị, tiếp thu ý kiến của chuyên gia, doanh nghiệp và người dân trong xây dựng Nghị quyết, đảm bảo khoa học, hiệu quả và phù hợp với tình hình mới.

Ông Phạm Thiện Nghĩa yêu cầu ngành du lịch và các địa phương không tự hài lòng, mà phải xem đây chỉ là điểm khởi đầu, cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo mang lại giá trị, nâng cao hình ảnh địa phương. Phát triển du lịch không những chỉ vì lợi ích kinh tế mà còn là niềm tự hào quê hương xứ sở - Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh nhắc lại thông điệp của ông Lê Minh Hoan - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Tháp.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh chứng kiến đại diện các sở, ngành, địa phương,
các doanh nghiệp, khu điểm du lịch ký kết giao ước thi đua giai đoạn 2021 - 2025

Tại Hội nghị, các chuyên gia du lịch và doanh nghiệp, khu điểm du lịch cũng tham gia góp ý, chỉ ra những mặt hạn chế cần khắc phục của du lịch Đồng Tháp: Sản phẩm du lịch đặc thù tuy đã được định vị, nhưng tiến độ thực hiện còn chậm và chưa rõ nét; chưa có sản phẩm mới chất lượng cao mang tính đột phá; cơ sở lưu trú tuy đã được nâng lên và đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch nhưng do qui mô nhỏ nên không đủ sức chứa cho các đoàn khách lữ hành đông người; tính chuyên nghiệp không cao, chưa đủ năng lực để kết nối và hỗ trợ các điểm du lịch xây dựng sản phẩm đạt chất lượng cao.

Ngoài ra, tiến độ đầu tư một số công trình hạ tầng du lịch vốn ngân sách còn chậm. Thu hút đầu tư cho du lịch đã bắt đầu có chuyển biến, nhưng vẫn chưa đạt như mong muốn, nhất là chưa thu hút được nhà đầu tư chiến lược, tạo đột phá phát triển du lịch tỉnh v.v..

Giai đoạn tới, cần chuyển du lịch của tỉnh từ chiều rộng sang chiều sâu, nâng cao chất lượng phục vụ du khách, tăng doanh thu du lịch – ông Phạm Thiện Nghĩa nhấn mạnh đồng thời khẳng định, đây là giải pháp trọng tâm, nhất quán, có ý nghĩa quyết định đối với sự phát triển của du lịch địa phương xuyên suốt cả giai đoạn 2021 - 2025.

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh khuyến khích người dân khởi nghiệp du lịch với gắn với chuyển đổi số; tập trung khai thác du lịch sông nước, du lịch xanh; đẩy mạnh hoạt động mở cửa trụ sở Uỷ ban nhân dân đón khách tham quan nhằm công khai, minh bạch hoạt động của chính quyền; chú ý sự trải nghiệm đa dạng của du khách, phân khúc khách hàng tạo khác biệt; khai thác du lịch sinh thái gắn với bảo tồn thiên nhiên, văn hoá, giá trị cốt lõi v.v..

Phấn đấu đến năm 2025, Đồng Tháp đón và phục vụ trên 5,2 triệu lượt du khách; đạt doanh thu 1.700 tỷ đồng.

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân

Ghi nhận những đóng góp cho sự phát triển du lịch Đồng Tháp, dịp này, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen cho 77 tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong triển khai, thực hiện và đóng góp xây dựng Đề án Phát triển du lịch tỉnh Đồng Tháp, giai đoạn 2015 – 2020.

Văn Khương
khuongvan07@gmail.com
thumbnail

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>