Xuất bản thông tin

null Đồng Tháp: Tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 từ ngày 27/4

Đồng Tháp: Tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 từ ngày 27/4

Từ hôm nay (27/4), Đồng Tháp bắt đầu tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 2 tại 165 điểm gồm: 09 Bệnh viện, Trung tâm kiểm soát bệnh tật và 12 Trung tâm Y tế huyện, thành phố, 143 Trung tâm Y tế xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp vào sáng 27/4

Mục tiêu nhằm chủ động dự phòng và tạo miễn dịch chủ động cho nhân viên y tế và các lực lượng ưu tiên trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng vắc xin Astra Zeneca.

Trong đợt này, vẫn thực hiện tiêm cho các nhóm đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21/NQ-CP của Chính phủ, gồm: Lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch; đối tượng ngoại giao, hải quan, xuất nhập cảnh; người cung cấp dịch vụ thiết yếu và giáo viên 03 huyện, thành phố biên giới.

Dự kiến số lượng thuộc diện tiêm chủng đợt này là trên 21.000 người.

Quá trình triển khai trước, trong và sau tiêm được ngành y tế thực hiện chặt chẽ, đúng quy định. Đặc biệt, việc khám sàng lọc trước tiêm và theo dõi xử lý phản ứng sau tiêm được thực hiện nghiêm túc, có sự giám sát, theo dõi và xử lý kịp thời, đảm bảo mục tiêu an toàn tiêm chủng.

Khám sàng lọc trước khi tiêm vắc xin

Trước đó, trong tháng 3/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Tháp tổ chức tiêm vắc xin Astra Zeneca đợt 1 an toàn cho cán bộ, nhân viên đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Hồng Ngự với 350 liều theo phân bổ của Bộ Y tế.

Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Chính phủ đã xác định mục tiêu quan trọng là hướng tới bao phủ vắc xin cho toàn dân. Để bảo vệ thành quả chống dịch, đảm bảo “mục tiêu kép” trước mắt và lâu dài, thì vắc xin và 5K (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế) được xem là giải pháp căn bản, hiệu quả nhất.

Văn Khương
khuongvan07@gmail.com
thumbnail

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>