Xuất bản thông tin

null Đồng Tháp đặt mục tiêu Giá trị ngành du lịch đóng góp từ 5,0 – 6,0% trong tổng giá trị GRDP của Tỉnh

Trang chủ Tin tức

Đồng Tháp đặt mục tiêu Giá trị ngành du lịch đóng góp từ 5,0 – 6,0% trong tổng giá trị GRDP của Tỉnh

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XI vừa có kết luận về tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch, góp phần tạo dựng hình ảnh tỉnh Đồng Tháp, giai đoạn 2021 – 2025.

Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc (Ảnh: Băng Nguyên)

Với quan điểm tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch, góp phần tạo dựng hình ảnh tỉnh Đồng Tháp; từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của Tỉnh. Đảm bảo hài hòa giữa mục tiêu phát triển nhanh với giữ vững sự ổn định, ứng phó linh hoạt, hiệu quả với các biến cố khó lường của dịch bệnh, môi trường, biến đổi khí hậu, đặc biệt là dịch Covid - 19. Đồng thời, khai thác, phát huy lợi thế tài nguyên, giá trị văn hóa bản địa đặc sắc, niềm tự hào quê hương, con người Đồng Tháp để phát triển du lịch và tạo dựng hình ảnh địa phương.

Đồng Tháp đặt ra mục tiêu đến năm 2025, giá trị ngành du lịch Đồng Tháp đóng góp từ 5 – 6% trong tổng giá trị GRDP của tỉnh; thu hút trên 05 triệu lượt khách, tăng bình quân 13%/năm; doanh thu tăng bình quân 15%/năm (khoảng 1.700 tỷ đồng).

Phấn đấu có ít nhất 10 khu, điểm du lịch cấp Tỉnh; 05 khu, điểm du lịch tiêu biểu cấp Khu vực; 01 khu du lịch cấp Quốc gia. Giữ vững vị trí nhóm 03 Khu vực.

Phát triển du lịch sẽ giải quyết việc làm cho trên 15.000 lao động. Thu nhập của hộ nông dân làm du lịch nông nghiệp gấp 1,5 lần thu nhập của hộ làm nông nghiệp thuần trở lên.

Điểm du lịch Cánh đồng hoa hồng (Ảnh: Quang Tuyên)

Trong giai đoạn 2021 – 2025, Đồng Tháp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, lợi ích của phát triển du lịch; Triển khai đồng bộ các giải pháp ứng phó linh hoạt với dịch bệnh; Đầu tư nâng cấp, hoàn thiện các sản phẩm du lịch đặc trưng tại các khu, điểm du lịch mang dấu ấn đặc sắc Đồng Tháp.

Cùng với đó, Đồng Tháp đổi mới công tác quản lý, khai thác các khu, điểm du lịch; tăng cường quảng bá, xúc tiến thu hút du khách; đẩy mạnh hoàn thiện hạ tầng du lịch gắn với cơ chế, chính sách thông thoáng, hấp dẫn thu hút đầu tư; tăng cường công tác quản lý nhà nước; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch trong tình hình mới.

05 năm qua, Du lịch Đồng Tháp có bước phát triển vượt bậc, từ chỗ gần như chưa có gì, đến nay đã khẳng định vị trí trên bản đồ du lịch, xếp thứ nhất Cụm phía Đông và thứ ba Khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về số lượng khách. Thương hiệu du lịch “Đồng Tháp - Thuần khiết như hồn sen” được khẳng định. Du lịch phát triển đóng góp tích cực cho nền kinh tế. Ước giá trị du lịch tạo ra khoảng 4 - 5% GRDP, giải quyết việc làm cho 10.000 lao động, nâng cao thu nhập cho hộ nông dân làm du lịch nông nghiệp từ 1,5 – 2,0 lần so với làm nông nghiệp thuần. Mối quan hệ giữa phát triển du lịch và tạo dựng hình ảnh địa phương ngày càng chặt chẽ. Một số sản phẩm du lịch đặc trưng gắn với di tích, danh lam thắng cảnh như Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc, Tràm Chim (Tam Nông), Sen Tháp Mười, Làng hoa Sa Đéc, cùng với nét văn hóa, con người Đồng Tháp hiền hòa, thân thiện, nghĩa tình, di sản văn hóa phi vật thể hò Đồng Tháp đặc sắc… đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách, góp phần đưa hình ảnh của Tỉnh vươn xa.

Khánh Vân