Liên kết cùng thương hiệu lớn để làm thương hiệu
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, xây dựng thương hiệu là yếu tố quan trọng để vượt qua thách thức cạnh tranh.
Thương hiệu của sản phẩm, doanh nghiệp đó cũng là yếu tố tạo nên sức mạnh thương hiệu quốc gia, đưa đất nước tiến nhanh phát triển bền vững.
Theo báo cáo Thương hiệu Quốc gia năm 2020 của hãng định giá thương hiệu Anh Brand Finance, Việt Nam nổi lên là "thiên đường" sản xuất mới tại Đông Nam Á và có giá trị thương hiệu quốc gia tăng mạnh nhất thế giới trong năm 2020. Hiện giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng 29% so với năm 2019, lên tới 319 tỷ USD.
Việt Nam đã tăng hạng 9 bậc lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới. Do ảnh hưởng nặng nề từ Covid-19, trung bình 10 nước có giá trị thương hiệu hàng đầu thế giới đều bị sụt giảm, các quốc gia trong khu vực như Indonesia, Malaysia, Philippines cũng đều bị tụt hạng. Vì vậy, đây là một bước quan trọng để tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt.
Ý kiến bạn đọc (0)