Xuất bản thông tin

null Đề xuất hợp tác đưa du học sinh học điều dưỡng tại Đức

Đề xuất hợp tác đưa du học sinh học điều dưỡng tại Đức

Nhằm trao đổi, thảo luận đối với đề xuất hợp tác về đưa du học sinh học điều dưỡng, thực hành ở bệnh viện được trả lương tại Cộng hoà liên bang Đức, chiều ngày 09/5, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Thị Kim Loan, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu cùng đại diện các sở, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội), Tập đoàn Y khoa Knappschafts (Cộng hoà liên bang Đức) và Trường Cao đẳng Viễn Đông.

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện Ban Quản lý dự án Điều dưỡng Việt Nam – Cộng hòa liên bang Đức giới thiệu các chương trình du học chuyên ngành điều dưỡng tại Đức như: Chương trình du học nghề toàn phần Cộng hòa liên bang Đức (1+3), chương trình du học nghề thẩm định bằng Việt Nam (3+1), chương trình du học thực hành được trả lương theo hình thức 2+2. Trong đó, chương trình 2+2 cho ngành điều dưỡng đã được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cấp giấy chứng nhận.

Đại diện các sở, ngành, Trường Cao đẳng Y tế Đồng Tháp đã trao đổi nhiều nội dung quan trọng liên quan đến các chương trình vừa được trình bày; trong đó, đa số đại biểu quan tâm đến tính khả thi, sự phù hợp với thức tế của tỉnh, về đào tạo ngoại ngữ tiếng Đức và chi phí tham gia chương trình.   

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu cảm ơn sự quan tâm của các đơn vị đối với công tác phát triển nguồn nhân lực tại tỉnh, nhất là trong lĩnh vực y tế; đồng thời nhấn mạnh chương trình đưa học sinh đi du học điều dưỡng tại Đức là chương trình phù hợp với định hướng giáo dục nghề nghiệp, định hướng phát triển nguồn nhân lực và chương trình đưa lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài của tỉnh.

Tuy nhiên, để có những định hướng phát triển lâu dài, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Trường Cao đẳng Y tế Đồng Tháp rà soát lại các nội dung về thông tin pháp lý, điều kiện tài chính, ngôn ngữ, tính khả thi của chương trình để trình Uỷ ban nhân dân tỉnh cho ý kiến.

Việt Tiến

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>