Xuất bản thông tin

null Lãnh đạo tỉnh giám sát phòng, chống dịch sốt xuất huyết

Lãnh đạo tỉnh giám sát phòng, chống dịch sốt xuất huyết

Tính đến ngày 05/6, toàn tỉnh ghi nhận 1.968 ca mắc sốt xuất huyết Dengue, tăng 1.391 ca (tương đương gấp 2,4 lần so với cùng kỳ); trong đó có 69 ca nặng và 02 trường hợp tử vong. Trước tình hình đó, sáng ngày 10/6, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu cùng lãnh đạo Sở Y tế đã trực tiếp đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết ở một số điểm có số ca mắc cao tại huyện Hồng Ngự và thành phố Hồng Ngự.

Những “điểm nóng” sốt xuất huyết

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu kiểm tra các dụng cụ chứa nước
 tại nhà người dân ở thị trấn Thường Thới Tiền – huyện Hồng Ngự

Tại huyện Hồng Ngự, Đoàn đã trực tiếp đến giám sát công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết tại nhà người dân ở thị trấn Thường Thới Tiền, xã Thường Phước 1 và xã Thường Lạc. Đây là những nơi có số ca mắc sốt xuất huyết cao của huyện. Tính đến nay, toàn huyện đã ghi nhận 379 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 14 ca nặng và đã có 02 trường hợp tử vong.

Phường An Thạnh (thành phố Hồng Ngự) cũng ghi nhận 79 ca mắc sốt xuất huyết. Tính đến ngày 06/6, thành phố Hồng Ngự ghi nhận 287 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 13 ca nặng.

Tại mỗi nơi đến, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu trực tiếp kiểm tra quy trình xử lý các ổ dịch; công tác kiểm soát mật độ muỗi; các vật dụng và nơi có nguy cơ phát sinh lăng quăng; công tác truyền thông và ý thức phòng bệnh của người dân v.v..

Theo ghi nhận và đánh giá của đoàn kiểm tra, những khu vực này còn nhiều vật chứa đọng nước dễ phát sinh lăng quăng như: Ly nhựa đã sử dụng, cống rãnh, các thùng chứa nước, lu khạp không có nắp đậy, vỏ dừa chứa nước mưa ứ đọng và những vật phế thải nằm ẩn trong các bụi cây v.v.. Điều này dẫn đến mật độ muỗi tại đây rất cao, nguy cơ dịch bùng phát là rất lớn.

Không có lăng quăng, không có sốt xuất huyết”

Ông Đoàn Tấn Bửu kiểm tra công tác phòng, chống sốt xuất huyết
tại phường An Thạnh – thành phố Hồng Ngự

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu nhấn mạnh, hiện nay thời tiết đan xen giữa mưa và nắng là điều kiện thuận lợi để bệnh sốt xuất huyết gia tăng; đồng thời, theo các chuyên gia thì năm nay còn là năm của chu kỳ bệnh nên nguy cơ dịch bệnh bùng phát mạnh thời gian tới là rất cao, nhất là vào mùa mưa.

Do đó, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các địa phương cần vào cuộc quyết liệt hơn và phải huy động tất cả các lực lượng cùng tham gia vào công tác phòng, chống dịch bệnh; đẩy mạnh công tác truyền thông về sốt xuất huyết để từng hộ gia đình chủ động trong công tác phòng bệnh.

Với phương châm không có lăng quăng, không có sốt xuất huyết, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh đề nghị các địa phương thường xuyên ra quân thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng, bọ gậy, vệ sinh môi trường xung quanh nơi ở, nơi sản xuất, nhất là ở các cụm tuyến dân cư; lực lượng y tế tăng cường xuống địa bàn để hướng dẫn người dân các biện pháp phòng bệnh sốt xuất huyết, diệt lăng quăng như: Thả cá vào các dụng cụ chứa nước, vệ sinh cảnh quan, dọn dẹp nhà cửa thông thoáng, lật úp các vật chứa nước không cần thiết v.v., đồng thời giám sát chặt chẽ, nắm chắc các ổ dịch sốt xuất huyết hiện có và mới phát sinh; tổ chức phun hoá chất xử lý triệt để ngay khi phát hiện các ổ dịch, không để dịch bùng phát, lan rộng, kéo dài.

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh thăm bệnh nhân mắc sốt xuất huyết
đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hồng Ngự

Trong công tác điều trị sốt xuất huyết, ông Đoàn Tấn Bửu chỉ đạo Sở Y tế thành lập nhóm bác sĩ hỗ trợ kỹ thuật, hội chẩn, tư vấn kịp thời trong điều trị các trường hợp nặng; đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về nhân lực và thiết bị để điều trị các ca chuyển nặng.

Việt Tiến

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>