Xuất bản thông tin

null Hai địa phương trồng xoài lớn nhất tỉnh sẽ tổ chức Lễ hội Xoài

Hai địa phương trồng xoài lớn nhất tỉnh sẽ tổ chức Lễ hội Xoài

Thành phố Cao Lãnh và huyện Cao Lãnh là hai địa phương của tỉnh Đồng Tháp có diện tích trồng xoài lớn và nổi tiếng với câu “Xoài nào ngon bằng Cao Lãnh”. Do đó, trong cuộc họp vào sáng ngày 14/6 về tổ chức Lễ hội Xoài, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa thống nhất cho hai địa phương này tổ chức lễ hội và không tổ chức lễ hội xoài quy mô cấp tỉnh như dự kiến trước đó.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh (bìa phải) và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh,
 thành phố Cao Lãnh và huyện Cao Lãnh trao đổi về tổ chức lễ hội Xoài

Lễ hội sẽ tổ chức vào đầu tháng 7/2022, trùng với Lễ giỗ Ông, bà Đỗ Công Tường lần thứ 202 (thành phố Cao Lãnh), do Ủy ban nhân dân thành phố Cao Lãnh và huyện Cao Lãnh đồng tổ chức.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu việc tổ chức lễ hội phải nhằm hướng đến phát triển chuỗi giá trị ngành hàng xoài, quảng bá nhãn hiệu “Xoài Cao Lãnh” đến với người tiêu dùng, cũng như thông tin về chứng nhận đăng ký chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm Xoài Cao Lãnh; giới thiệu các món ăn được chế biến từ trái xoài, gắn với phát triển thương mại - dịch vụ - du lịch.

Để Lễ hội Xoài có tính chuyên nghiệp, khác biệt và có trọng tâm, ông Phạm Thiện Nghĩa đề nghị thành phố Cao Lãnh và huyện Cao Lãnh rà soát các hoạt động trong Lễ hội, khu vực triển lãm về xoài, các mô hình hiệu quả về cây xoài, gắn với chuyển đổi số. Song song đó, lễ hội cần quan tâm đến hoạt động kết nối tiêu thụ xoài cho nhà vườn, bằng hình thức trực tiếp và qua sàn thương mại điện tử v.v..

Trong tuần tới, thành phố Cao Lãnh và huyện Cao Lãnh báo cáo chi tiết về kế hoạch tổ chức; Trung tâm Xúc tiến, Thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh và các sở, ngành tỉnh có liên quan phối hợp, hỗ trợ với hai đơn vị để tổ chức thành công lễ hội – Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo.

Nguyệt Ánh

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>