Xuất bản thông tin

null Đồng Tháp sẽ triển khai chiến dịch diệt lăng quăng, phòng, chống sốt xuất huyết

Đồng Tháp sẽ triển khai chiến dịch diệt lăng quăng, phòng, chống sốt xuất huyết

Đồng Tháp là một trong 08 tỉnh có số ca mắc sốt xuất huyết Dengue cao trong khu vực phía Nam. Tính đến ngày 19/6, số ca mắc cộng dồn trên địa bàn tỉnh là 2.977 ca, tăng gấp 3,6 lần so với cùng kỳ năm 2021 và có 02 trường hợp tử vong (năm 2021 không có trường hợp tử vong). Trong đó, huyện Hồng Ngự và thành phố Hồng Ngự có số ca mắc tăng cao.

Trước tình hình đó, sáng ngày 24/6, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Sở Y tế, các cơ quan truyền thông và địa phương để chuẩn bị chiến dịch diệt lăng quăng, phòng, chống sốt xuất huyết.

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu đề nghị các ngành và địa phương
 tập trung cao nhất trong công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết

Dự kiến, đợt 1 của chiến dịch diễn ra từ ngày 28/6 – 01/7 trên phạm vi toàn tỉnh, sau đó sẽ tiến hành đánh giá dịch tễ và triển khai đợt 2, từ ngày 05 – 08/7, tại những nơi có mật độ muỗi và lăng quăng chưa giảm.

Bên cạnh đó, tại các ấp cũng thành lập các đội hình (trong đó có 02 nhân viên y tế) sẽ trực tiếp đến nhà người dân, đặc biệt là những hộ có nguy cơ cao để hỗ trợ, hướng dẫn cách diệt muỗi và lăng quăng.

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh cũng yêu cầu tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để nâng cao ý thức người dân, vận động sự chung tay của cộng đồng trong phòng, chống sốt xuất huyết, nhất là các biện pháp diệt muỗi và lăng quăng, cách xử lý khi có trường hợp nghi ngờ/mắc sốt xuất huyết để hạn chế tình trạng chuyển nặng và nguy cơ tử vong.

Đến nay, 1.214 ổ dịch sốt xuất huyết đã được phát hiện và xử lý kịp thời, đạt tỷ lệ 100%. Ngành y tế cũng phối hợp với các địa phương triển khai 03 đợt phun hoá chất diện rộng tại huyện Hồng Ngự và thành phố Hồng Ngự.

Ngoài 02 địa phương có số ca mắc cao là huyện Hồng Ngự (517 ca) và thành phố Hồng Ngự (416 ca), dịch cũng có xu hướng tăng cao ở một số địa phương trong thời gian gần đây như thành phố Cao Lãnh, các huyện: Thanh Bình, Lấp Vò và Lai Vung.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, dự báo tình hình mắc sốt xuất huyết Dengue trong các tuần kế tiếp sẽ tiếp tục tăng cao do vào cao điểm mùa mưa.

Như Ý

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>