Xuất bản thông tin

null Tăng cường hợp tác quốc tế để phát triển ngành Halal Việt Nam

Tăng cường hợp tác quốc tế để phát triển ngành Halal Việt Nam

Chứng nhận Halal được xem là “giấy thông hành” cho sản phẩm khi xuất khẩu vào thị trường Hồi giáo bao gồm các loại thực phẩm, dược phẩm và mỹ phẩm.

Để có cơ sở xây dựng, trình Thủ tướng Chính phủ Đề án tổng thể thúc đẩy ngành Halal Việt Nam, chiều ngày 28/6, Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị “Tăng cường hợp tác quốc tế để phát triển ngành Halal Việt Nam”.

Đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh Đồng Tháp

Theo phân tích, tiềm năng thị trường Halal toàn cầu là rất lớn, song vị trí của Việt Nam trên thị trường này còn khá khiêm tốn. Sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam sang các thị trường Halal truyền thống tại Đông Nam Á, Nam Á và Trung Đông, Bắc Phi chủ yếu là nông sản, thủy sản thô, sơ chế và chiếm tỷ trọng nhỏ trong tổng cơ cấu các mặt hàng xuất khẩu.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau phân tích những khó khăn của Việt Nam khi tiếp cận thị trường thực phẩm Halal hiện nay như: Chứng nhận Halal không có giá trị vĩnh viễn, không được công nhận như nhau ở tất cả các quốc gia, với tất cả các mặt hàng; chưa có cơ chế xúc tiến thương mại riêng đối với sản phẩm Halal và vấp phải sự cạnh tranh từ nhiều nước có cơ cấu xuất khẩu tương đồng v.v..

Trên cơ sở những khó khăn, thách thức đã chỉ ra, các đại biểu tham dự Hội nghị đã trao đổi, thảo luận về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với sản phẩm Halal, hoạt động chứng nhận Halal ở Việt Nam và tăng cường hợp tác quốc tế để thúc đẩy phát triển ngành hàng Halal Việt Nam.

Tính đến nay, toàn tỉnh Đồng Tháp có 13 doanh nghiệp đạt chứng nhận Halal, với các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu như: Thủy sản, collagen, nông sản, thực phẩm chế biến v.v..

Việt Tiến

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>