Xuất bản thông tin

null Thăm Trường trung học nông nghiệp tỉnh Hyogo

Thăm Trường trung học nông nghiệp tỉnh Hyogo

Ngày 22/11, Đoàn công tác của tỉnh Đồng Tháp do Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu làm trưởng đoàn đã đến thăm Trường trung học nông nghiệp tỉnh Hyogo - Nhật Bản. Đây là ngôi trường có lịch sử hình thành, phát triển 125 năm và là trường lớn nhất của tỉnh Hyogo, với 07 khoa đào tạo gồm: khoa nông nghiệp, khoa động vật học và chăn nuôi, công nghệ sinh học, kỹ thuật nông nghiệp và môi trường, khoa học thực phẩm và hoá học thực phẩm, làm vườn, kiến trúc cảnh quan.

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu trao đổi với
 Hiệu trưởng Trường nông nghiệp Hyogo về những nội dung được hai bên quan tâm

Qua khảo sát thực tế, Đoàn công tác rất ấn tượng với phương pháp đào tạo kết hợp giữa dạy phổ thông và dạy nghề, công tác phối hợp nhuần nhuyễn giữa lý thuyết và thực hành, thao tác và sử dụng thành thạo các máy móc hiện đại phục vụ nhu cầu học tập và sản xuất. Đặc biệt, học sinh được phát huy những ý tưởng sáng tạo trong học tập và nghiên cứu cách thức làm ra sản phẩm, chào bán các sản phẩm do mình làm ra v.v..

Theo đó, những giờ thực hành của học sinh nơi đây được thực hiện như những nông dân thực thụ, trực tiếp gieo trồng, chăm sóc, thu hoạch và tìm bán sản phẩm ra thị trường, cũng như vận hành các máy móc thiết bị.

Các học sinh được dạy sử dụng các trang thiết bị phục vụ nông nghiệp

Đoàn công tác ấn tượng với bài thuyết trình của một học sinh lớp 12 của trường khi say sưa kể về quá trình liên kết với doanh nghiệp trong việc nghiên cứu và làm ra các sản phẩm từ lúa mì - một loại nông sản của địa phương cần được nghiên cứu để nâng cao giá trị.

Đoàn cũng đã trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đến phát triển ý tưởng trong học sinh, vai trò của người thầy trong định hướng, hỗ trợ cho các ý tưởng sáng tạo, cách thu hút học sinh tham gia học nông nghiệp, cũng như cơ chế giữa chính quyền, doanh nghiệp và nhà trường trong việc đặt ra các yêu cầu về nghiên cứu và phát triển sản phẩm từ nông nghiệp.

Tham quan tại các khoa đào tạo, trực tiếp chứng kiến những giờ thực hành hết sức thiết thực và hiệu quả, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu cho rằng, đây là mô hình rất hay mà tỉnh cần trao đổi, học tập nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nghề của địa phương, nhất là tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp và các trường nghề trong tỉnh; đồng thời, mong muốn, Trường trung học nông nghiệp tỉnh Hyogo sớm trao đổi và đi đến thống nhất các nội dung hợp tác với Trường Cao đẳng Cộng đồng Đồng Tháp trong thời gian tới.

Đoàn cũng rất ấn tượng với các trang, thiết bị hiện đại của trường. Tuy nhiên, theo Hiệu trưởng nhà trường thì máy móc tiên tiến chưa nói lên tất cả mà trong quá trình đào tạo cần làm cho các học sinh phải biết yêu đất, hiểu về đất, vì có như thế mới phát triển một nền nông nghiệp bền vững.

Các thành viên trong đoàn rất thích thú khi cùng với các học sinh thu hoạch củ cải trắng

Công Minh

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>