Xuất bản thông tin

null Đồng Tháp kích cầu du lịch – giảm giá nhưng không giảm chất lượng

Đồng Tháp kích cầu du lịch – giảm giá nhưng không giảm chất lượng

Để khuyến khích người dân và thu hút khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm tại các khu di tích, điểm du lịch của tỉnh trong bối cảnh bình thường mới sau dịch Covid-19, sáng ngày 27/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã triển khai Chương trình kích cầu du lịch.

Tham dự có Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu,
đại diện khu, điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn trong tỉnh và các đơn vị du lịch,
lữ hành trong và ngoài tỉnh.

Với chủ đề “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, Chương trình kích cầu du lịch Đồng Tháp sẽ bắt đầu từ ngày 01/6 đến ngày 31/12/2020. Qua đó, thúc đẩy nhu cầu du lịch nội địa nhân dịp các kỳ nghỉ, ngày lễ lớn của dân tộc và các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch được tổ chức tại Đồng Tháp trong năm 2020 như: Lễ giỗ Ông, Bà Đỗ Công Tường, Kỷ niệm 60 năm thành lập Ngành Du lịch Việt Nam, Lễ Quốc khánh 2/9, Lễ giỗ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, Lễ giỗ cụ Thiên hộ Võ Duy Dương, Đốc binh Nguyễn Tấn Kiều v.v..

Cùng với đó, thúc đẩy khách du lịch mua các sản phẩm hàng hóa sản xuất tại Việt Nam, sản phẩm OCOP của tỉnh. Các khu, điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh sẽ áp dụng chương trình giảm giá, khuyến mãi các dịch vụ để đẩy mạnh nhu cầu du lịch nội địa; khuyến khích các Công ty lữ hành xây dựng các chương trình tham quan du lịch nội tỉnh với giá khuyến mãi, giảm giá tour từ 10 – 20% v.v..

Ông Võ Tiến Thành – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh mong muốn các đơn vị lữ hành thu hút khác đến Đồng Tháp nhiều hơn, xây dựng các tour ngắn ngày, tour đi theo nhóm, gia đình, khách lẻ, khám phá sinh thái, tour miệt vườn; đồng thời liên kết với các khu, điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn xây dựng combo sản phẩm du lịch Đồng Tháp.

Tận dụng mạng xã hội, liên kết với các trang mạng du lịch toàn cầu để quảng bá chương trình kích cầu du lịch Đồng Tháp; phối hợp với Tổng Cục Du lịch để đưa chương trình này của tỉnh vào chương trình của Tổng Cục để tổ chức các đoàn Famtrip cho các hãng lữ hành khảo sát v.v., ông Võ Tiến Thành chia sẻ.

Đồng hành cùng với Đồng Tháp trong kích cầu du lịch, bà Trần Thị Hồng Thi – Phó Giám đốc Saigontourist (Cần Thơ, An Giang, Rạch Giá) cho biết, đơn vị đang tung ra các gói du lịch kích cầu với nhiều chương trình tham quan từ Bắc đến Nam, những địa phương nào an toàn, mở cửa đón khách thì Saigontourist đều có sản phẩm đưa khách đến tham quan.

Riêng các sản phẩm về Đồng Tháp, Saigontourist đang khai thác tour 01 ngày, 02 ngày: Cao Lãnh - Sa Đéc, Cao Lãnh - Tràm Chim, tour Sa Đéc - Long Xuyên - Châu Đốc và tour Bạc Liêu - Cà Mau - Hà Tiên - Châu Đốc – Sa Đéc. Định hướng khai thác các sản phẩm tại Đồng Tháp vẫn là các tour tết - tham quan làng hoa, tour mùa nước nổi - tham quan cảnh quan và đời sống của người dân địa phương.

Để phát triển du lịch, đại diện Saigontourist đề nghị tỉnh cần giới thiệu thêm những điểm, sản phẩm du lịch mới đến các công ty du lịch. Vì hiện tại các điểm tham quan đã quá quen thuộc, du khách đã đến nên việc giới thiệu đến du khách sẽ rất khó.

Đây cũng là mong muốn của bà Lê Đình Minh Thy – Giám đốc VietTravel khu vực Tây Nam bộ. Bên cạnh đánh giá cao sản phẩm đặc thù, riêng có của Đồng Tháp, bà Thy đề xuất với địa phương cần quan tâm đầu tư thêm các sản phẩm du lịch mới, phát huy lợi thế để giữ chân du khách, tạo sự hấp dẫn cho du khách về Đồng Tháp nhiều hơn.

Tại Hội nghị, đại diện Khu du lịch Văn hóa phương Nam, Khu du lịch Tràm Chim, Khu du lịch sinh thái Gáo Giồng đã thông tin về chương trình kích cầu du lịch tại đơn vị mình.

Dịp này, các doanh nghiệp lữ hành, các khu, điểm du lịch, khách sạn trong tỉnh đã ký kết biên bản hợp tác chương trình kích cầu du lịch.

Có 09 đơn vị ký kết hợp tác kích cầu du lịch

Ông Nguyễn Ngọc Thương – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các đơn vị nghiêm túc thực hiện nội dung đã ký kết; các khu, điểm du lịch cần cơ cấu lại sản phẩm du lịch của mình để nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu của du khách và đảm bảo điều kiện an toàn cho du khách.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các đơn vị lữ hành nâng cao chất lượng phục vụ, thực hiện tốt phương châm “giảm giá không đồng nghĩa với giảm chất lượng”, tạo sự hấp dẫn để du khách mong muốn tiếp tục trở lại với Đồng Tháp trong những lần tiếp theo.

Kích cầu du lịch góp phần tăng lượng tiêu thụ sản phẩm làng nghề
và đặc sản địa phương.
Trong ảnh: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu (bìa trái),
ông Nguyễn Ngọc Thương, ông Mai Thanh Nghị - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ
Doanh nghiệp và Khởi nghiệp tìm hiểu thông tin về sản phẩm OCOP của tỉnh

Theo ông Nguyễn Ngọc Thương, sau đại dịch Covid-19 là cơ hội vàng để kích cầu du lịch nội địa trong điều kiện bình thường mới, do đó, cần cơ cấu lại thời điểm du lịch như: cuối tuần, thời gian ngắn.

Nguyệt Ánh

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>