Xuất bản thông tin

null Thăm lao động đi làm việc ở nước ngoài trở về khởi nghiệp

Thăm lao động đi làm việc ở nước ngoài trở về khởi nghiệp

Chiều ngày 26/12, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Thắng cùng lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Tháp, huyện Tam Nông đến thăm, tặng quà cho 02 lao động đi làm việc ở nước ngoài trở về khởi nghiệp tại thị trấn Tràm Chim.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Thắng tặng quà cho anh Hoàng Đình Hưng

Theo đó, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Thắng đến thăm Cơ sở sản xuất yến sào Tràm Chim của anh Hoàng Đình Hưng (Khóm 2, thị trấn Tràm Chim). Anh Hưng là lao động được Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Tháp kết nối sang làm việc tại Hàn Quốc từ tháng 9/2005 đến tháng 10/2009. Trong hơn 04 năm làm việc tại Hàn Quốc, anh Hưng đã tích lũy cho mình kiến thức và một số vốn để sau khi về nước khởi nghiệp với nghề sản xuất yến.

Tính từ lúc khởi nghiệp vào năm 2017, đến nay, anh Hưng đã có 03 nhà nuôi yến, sản phẩm chủ yếu bán ở Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Huế v.v. thu nhập hằng tháng trung bình khoảng 40 triệu đồng.

Thời gian tới, anh Hưng mong muốn tiếp tục được tạo điều kiện tiếp cận với các nguồn vốn vay để đầu tư thêm trang thiết bị xử lý yến thô.

Tiếp đó, Đoàn đến thăm anh Nguyễn Nhật Trường là lao động đi làm việc tại Hàn Quốc từ tháng 11/2007 – 10/2011. Làm việc trong lĩnh vực cơ khí tại Hàn Quốc, sau khi hết hợp đồng về nước, anh Trường quyết định lên Thành phố Hồ Chí Minh học 03 tháng về kỹ thuật thợ bạc. Đến đầu năm 2012, anh Trường mở tiệm bạc, chính thức trở thành chủ kinh doanh.

Ông Phan Văn Thắng chúc cho cơ sở kinh doanh
của anh Nguyễn Nhật Trường ngày càng phát triển

Đến thăm và động viên 02 lao động khởi nghiệp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Thắng đánh giá cao những nỗ lực, tinh thần ham học hỏi những kiến thức, kỹ năng làm việc ở nước ngoài của các lao động để sau khi trở về nước tự tin khởi nghiệp, lập nghiệp trên chính quê hương mình, đúng với thông điệp “đi làm thuê, về làm chủ”.

Ông Phan Văn Thắng mong muốn, các lao động sẽ tiếp tục phát huy kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn đã học tập từ nước ngoài để ứng dụng trong công việc; đồng thời đề nghị địa phương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để các lao động có điều kiện phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Việt Tiến

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>