Xuất bản thông tin

null Trên 40.000 lượt khách tham quan Lễ hội Quýt hồng huyện Lai Vung

Trên 40.000 lượt khách tham quan Lễ hội Quýt hồng huyện Lai Vung

Sau 04 ngày diễn ra (từ 05 - 08/01/2023), Lễ hội Quýt hồng huyện Lai Vung lần thứ I - năm 2023 với chủ đề “Khát vọng vươn lên” đã thành công tốt đẹp. Lễ bế mạc Lễ hội diễn ra vào chiều 08/01/2023 với sự tham dự của bà Lê Thị Kim Loan - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.

Theo Ban tổ chức, những hoạt động trải nghiệm không gian sản xuất quýt hồng; các hội thảo, toạ đàm, hội thi; hoạt động trưng bày và giới thiệu các sản phẩm của địa phương; các chương trình văn nghệ và trò chơi dân gian đã thu hút trên 40.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm và mua sắm tại Lễ hội này.

Du khách tham quan tại Lễ hội

Đáng chú ý, qua hội thảo và toạ đàm, các diễn giả, nhà khoa học, doanh nghiệp, nhà cung ứng chuỗi tiêu thụ, phân phối và dịch vụ lữ hành đã gợi mở nhiều ý tưởng thiết thực, tạo điều kiện để gắn kết sản xuất sản phẩm quýt hồng với nhu cầu thị trường, đồng thời kết nối du lịch bền vững nhằm tạo dựng hình ảnh địa phương.

Tại Lễ bế mạc, Ban tổ chức công bố kết quả và trao giải các Hội thi: Ẩm thực quê hương và nem Lai Vung, Mâm ngũ quả đẹp, Cây quýt hồng đẹp, Vườn quýt hồng kiểu mẫu.

Ông Võ Hoàng Cương - Bí thư Huyện uỷ Lai Vung trao giải Hội thi Vườn quýt hồng kiểu mẫu

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa - Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Lai Vung khẳng định, Lễ hội lần này vừa mang đến những trải nghiệm về đặc sản quýt hồng Lai Vung, vừa mở ra cơ hội giao lưu, kết nối doanh nghiệp trong và ngoài huyện cũng như những người làm kinh tế về quýt hồng.

Đây không chỉ là sự kiện để quáng bá về quýt hồng mà còn là cơ hội để Lai Vung khẳng định tiềm năng vốn có, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh tế về quýt hồng và ngành hàng cây có múi cùng với nem Lai Vung, các sản phẩm OCOP đặc sắc khác liên kết phát triển du lịch gắn với kinh tế nông nghiệp nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội toàn diện, bền vững của huyện nhà.

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa: Lễ hội mở ra cơ hội giao lưu, kết nối
 doanh nghiệp trong và ngoài huyện cũng như những người làm kinh tế về quýt hồng

Thay mặt Ban tổ chức, ông Nguyễn Hữu Nghĩa - Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Lai Vung cảm ơn sự quan tâm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo Tỉnh uỷ, Uỷ ban nhân dân tỉnh, các Sở, ngành tỉnh và các huyện, thành phố trong và ngoài tỉnh; cảm ơn các cơ quan truyền thông, doanh nghiệp đồng hành và sự cổ vũ, hưởng ứng nhiệt tình của người dân, nhất là sự quan tâm của du khách đến từ mọi miền đất nước cho các hoạt động diễn ra tại Lễ hội.

Văn Khương

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>