Xuất bản thông tin

null Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ số

Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ số

Xuất phát từ tình yêu quê hương, mong muốn quảng bá hình ảnh địa phương đến với bạn bè, du khách quốc tế, một nhóm bạn trẻ người Đồng Tháp đã khởi nghiệp với dự án độc đáo đó là thiết lập Bản đồ hệ sinh thái khởi nghiệp thông minh tỉnh Đồng Tháp. Chiều 05/11, Phó Bí thư Tỉnh uỷ/Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa có buổi làm việc với nhóm bạn trẻ này và một số sở, ngành liên quan.

Ngô Bảo Ngọc - nhà sáng lập AskVietnamese trình bày ý tưởng

Đại diện nhóm khởi nghiệp, bạn Ngô Bảo Ngọc - nhà sáng lập AskVietnamese cho hay, AskVietnamese là một startup lĩnh vực travel-tech được thành lập tại thành phố Cao Lãnh. Sản phẩm chính là nền tảng bản đồ công nghệ du lịch số.

Theo đó, ý tưởng được AskVietnamese đưa ra đó là dựa trên nền tảng bản đồ khởi nghiệp do đơn vị xây dựng để hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp tỉnh Đồng Tháp. Qua đó, góp phần quảng bá khởi nghiệp tỉnh Đồng Tháp; kiến tạo hệ sinh thái khởi nghiệp thông minh; đưa ra các giải pháp nhằm thúc đẩy sự liên kết chặt chẽ giữa các cơ quan ban, ngành và các doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp giới thiệu thương hiệu sản phẩm dịch vụ của mình, tăng cơ hội tìm kiếm đối tác, nhà đầu tư v.v..

Các giải pháp được nhóm đề xuất đó là: Quảng bá thương hiệu cho các doanh nghiệp khởi nghiệp; số hóa, thống kê, tra cứu thông tin, dữ liệu; kiến tạo hệ sinh thái khởi nghiệp thông minh; trải nghiệm mô hình sản xuất, kinh doanh bằng không gian thực tế ảo 3D.

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa cho hay, định hướng sắp tới Đồng Tháp sẽ đẩy mạnh phát triển chuyển đổi số gồm: Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và xem đây là động lực phát triển của tỉnh.

Hoan nghênh và đánh giá cao ý tưởng của AskVietnamese là rất phù hợp với định hướng này của tỉnh, do đó, ông Phạm Thiện Nghĩa yêu cầu các ngành liên quan xem xét, hỗ trợ; trong đó, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp và khởi nghiệp tỉnh trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, phối hợp với AskVietnamese phát triển các sản phẩm trên nền tảng bản đồ khởi nghiệp do AskVietnamese xây dựng.

Văn Khương
khuongvan07@gmail.com
thumbnail

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>