Xuất bản thông tin

null Bà Nguyễn Thị Nhàn tái đắc cử Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh

Bà Nguyễn Thị Nhàn tái đắc cử Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh

Sáng ngày 24/3, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy,Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Phan Văn Thắng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Nguyễn Thị Kim Tuyến đã đến dự Đại hội Hội Khuyến học tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn/nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Lê Minh Hoan gửi hoa và thư chúc mừng.

Toàn tỉnh có hơn 422.000 hội viên Hội Khuyến học. Trong nhiệm kỳ qua, Hội Khuyến học đã xây dựng trên 340.000 gia đình học tập, 734 dòng họ học tập, 666 cộng đồng học tập, 898 đơn vị học tập; vận động nuôi 400.000 con heo đất với tổng số tiền thu được trên 153 tỷ đồng để giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Hội còn lồng ghép công tác khuyến học vào Tổ Nhân dân tự quản, góp phần kéo giảm tỷ lệ học sinh bỏ học, phong trào khuyến học, khuyến tài trong nhân dân được mở rộng. 

Đáng chú ý là Quỹ Khuyến học Nguyễn Sinh Sắc trong 05 năm qua đã tiếp nhận gần 50 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh. Từ nguồn đóng góp đó, Quỹ đã trao 10.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên; khen thưởng 504 lượt giáo viên, học sinh, sinh viên xuất sắc trong các kỳ thi. Ngoài ra, Hội Khuyến học cấp huyện và cơ sở còn vận động để trao quà, học bổng cho hơn 650.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi với số tiền trên 165 tỷ đồng.

Trong nhiệm kỳ 2021 – 2026, Hội Khuyến học tỉnh phát động phong trào thi đua “Học tập thường xuyên, học tập suốt đời” nhằm khơi dậy, phát huy tính tự quản, tự lực và tinh thần tự học trong toàn dân với phương châm “Học để thay đổi và thích nghi với cuộc cách mạng 4.0”. 

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới với 39 uỷ viên. Bà Nguyễn Thị Nhàn tái đắc cử Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Ban Chấp hành Hội Khuyến học tỉnh khoá mới

Phát biểu chúc mừng thành công của Đại hội, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa biểu dương những nỗ lực và kết quả nổi bật của Hội Khuyến học các cấp đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Trong thời gian tới, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị các cấp Hội tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; tích cực nhân rộng các mô hình, phong trào khuyến học, khuyến tài; phát triển Quỹ khuyến học Nguyễn Sinh Sắc để hỗ trợ cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh cũng cảm ơn các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đã đóng góp cho hoạt động khuyến học, khuyến tài trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Tại Đại hội, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học nhiệm kỳ 2015 – 2020 được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam tặng bằng khen, cờ thi đua.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Như Ý
nhuycongthongtin@gmail.com
thumbnail

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>