Xuất bản thông tin

null Sắp công bố Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2020

Sắp công bố Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2020

Ngày 15/4 tới, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) sẽ tổ chức Lễ Công bố Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2020.

Đồng Tháp luôn nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp.
Trong ảnh: Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa thăm hỏi công nhân
 Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hùng Cá

Báo cáo PCI 2020 là ấn phẩm thường niên năm thứ 16 liên tiếp do VCCI và USAID hợp tác xây dựng và công bố, nhằm đánh giá, xếp hạng môi trường kinh doanh và chất lượng điều hành kinh tế của các tỉnh, thành phố ở Việt Nam.

PCI là “tập hợp tiếng nói” của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước về mức độ cải cách trên từng lĩnh vực điều hành, chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, chất lượng nguồn nhân lực và hạ tầng tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ hoạt động này, VCCI và USAID sẽ tổ chức trao thưởng của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam cho các tỉnh, thành phố xuất sắc trong PCI nhằm ghi nhận sự nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh của một số địa phương trong năm vừa qua.

Đồng Tháp là một trong những địa phương có chất lượng điều hành kinh tế xuất sắc nhất theo kết quả điều tra hơn 10.000 doanh nghiệp của PCI 2020.

Năm 2020, doanh nghiệp chịu nhiều tác động tiêu cực do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Để nắm bắt sâu sát hơn tình hình của các doanh nghiệp, lãnh đạo tỉnh thường xuyên xuống cơ sở để gặp gỡ doanh nghiệp, dự án khởi nghiệp tại các điểm “Cà phê doanh nghiệp” ở các huyện, thành phố; các khu, cụm công nghiệp. Đây được xem như là một bước tiến của mô hình “Cà phê doanh nghiệp”. Qua đó, kịp thời tháo gỡ khó khăn, động viên doanh nghiệp lạc quan, tin tưởng vào khả năng phục hồi kinh tế trong thời gian tới. Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính với nhiều mô hình hiệu quả, phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Năm 2020, toàn tỉnh Đồng Tháp có 610 doanh nghiệp thành lập mới, với tổng vốn đăng ký 4.096 tỷ đồng; nâng tổng số doanh nghiệp đến nay là 4.244 doanh nghiệp. Đây cũng là năm có số doanh nghiệp thành lập mới nhiều nhất từ trước đến nay.

Báo cáo PCI năm 2019, tỉnh Đồng Tháp tiếp tục giữ vững ngôi vị Á quân cả nước với 72,10 điểm. Đồng Tháp tiếp tục lập nối dài kỷ lục là tỉnh duy nhất 12 năm liên tiếp nằm trong nhóm 05 tỉnh, thành phố đứng đầu PCI cả nước. Đồng Tháp từng đứng đầu cả nước về PCI năm 2012.

Văn Khương
khuongvan07@gmail.com
thumbnail

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>