Xuất bản thông tin

null Tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT trong điều kiện dịch bệnh

Tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT trong điều kiện dịch bệnh

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021, cả nước có trên 01 triệu thí sinh đăng ký dự thi. Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, sáng ngày 27/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức họp trực tuyến với các địa phương về công tác này.

Điểm cầu trực tuyến tại Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp

Chỉ còn hơn 01 tháng nữa là đến kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2021, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đề nghị các địa phương tiếp tục tổ chức dạy học, ôn tập có chất lượng, phù hợp với điều kiện ảnh hưởng của dịch Covid-19 để chuẩn bị tốt nhất cho thí sinh dự thi; chủ động nắm bắt những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn để có phương án hỗ trợ kịp thời, không để học sinh nào vì khó khăn mà không tham dự kỳ thi.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cũng đề nghị các Bộ, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ với Bộ Giáo dục và Đào tạo, các địa phương để tổ chức kỳ thi đảm bảo an toàn và khách quan; không vì lý do dịch bệnh mà thiếu nghiêm túc, làm ảnh hưởng đến chất lượng kỳ thi. Các địa phương cần chủ động xây dựng phương án tổ chức kỳ thi an toàn, đúng mục đích trong điều kiện chịu tác động của dịch bệnh Covid-19.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, nội dung đề thi năm nay nằm trong chương trình trung học phổ thông, chủ yếu lớp 12. Các nội dung kiến thức được tinh giản do tác động của dịch Covid-19 trong năm học 2019 - 2020 và 2020 - 2021 sẽ không được đưa vào đề thi năm nay.

Toàn tỉnh Đồng Tháp có hơn 15.000 thí sinh đăng ký dự thi với 30 điểm thi, gồm 654 phòng thi.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp ở một số tỉnh, thành phố, Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp đã yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế chuẩn bị các điều kiện bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định; chuẩn bị phòng thi riêng cho các thí sinh F2; chuẩn bị phương tiện, cơ sở vật chất, khai báo y tế, quản lý chặt chẽ thí sinh, nhất là các thí sinh tự do, các thí sinh có biểu hiện sốt, ho phát sinh trong các buổi thi.

 >> Đồng Tháp có trên 15.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2021

>> Tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, đạt kết quả tốt nhất

Như Ý
nhuycongthongtin@gmail.com
thumbnail

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>