Xuất bản thông tin

null Giai đoạn 2021 – 2025, đưa 7.500 lao động đi làm việc ở nước ngoài

Giai đoạn 2021 – 2025, đưa 7.500 lao động đi làm việc ở nước ngoài

Sáng ngày 10/6, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu chủ trì Hội thảo góp ý dự thảo Kết luận của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tiếp tục lãnh đạo đẩy mạnh hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, giai đoạn 2021 – 2025.

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu chủ trì Hội thảo

Dự thảo Kết luận của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cho thấy, giai đoạn 2017 – 2020, toàn tỉnh có 6.781 lao động đã xuất cảnh đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; thị trường Nhật Bản chiếm 73,4%, vượt gần 70% kế hoạch cả giai đoạn. Tính đến ngày 01/6/2021, toàn tỉnh có 3.640 lao động hết hạn hợp đồng, trong đó có một nửa về nước tiếp tục xuất cảnh hoặc gia hạn hợp đồng. Ước tính mỗi năm, lao động gửi về trên 1.300 tỷ đồng.

Công tác đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng tiếp tục được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên của tỉnh trong giai đoạn 2021 – 2025 với mục tiêu phấn đấu đưa 7.500 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, 100% xã, phường, thị trấn trong tỉnh đều có lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Tại Hội thảo, có 15 lượt ý kiến, đa số thể hiện sự thống nhất với dự thảo Kết luận, đồng thời đề nghị ưu tiên tiêm ngừa vắc xin phòng Covid-19 cho những đối tượng trúng tuyển; có chính sách hỗ trợ cho lao động thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo được vay vốn ưu đãi để học định hướng; tạo điều kiện cho lao động phát huy được tay nghề sau khi về nước v.v..

Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đoàn Tấn Bửu đánh giá cao các ý kiến tâm huyết, sát với tình hình thực tế và giao cho Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổng hợp hoàn chỉnh dự thảo Kết luận để Uỷ ban nhân dân tỉnh trình Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

Như Ý
nhuycongthongtin@gmail.com
thumbnail

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>