Xuất bản thông tin

null Tiếp tục kết nối, tiêu thụ nông sản cho nông dân

Tiếp tục kết nối, tiêu thụ nông sản cho nông dân

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã khảo sát các vùng nguyên liệu, hướng dẫn địa phương xây dựng kế hoạch về công tác tổ chức thu hoạch và tiêu thụ nông sản, công bố đường dây nóng tiếp nhận, xử lý thông tin về sản xuất, thu hoạch và tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh hoạ

>> Đường dây nóng tiếp nhận, xử lý thông tin về sản xuất, thu hoạch và tiêu thụ nông sản

Đồng thời, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chủ động triển khai đến các địa phương về phương pháp kết nối với Tổ công tác chỉ đạo sản xuất, kết nối cung ứng tiêu thụ nông sản tại các tỉnh, thành phố phía Nam của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Tổ công tác 970); thường xuyên phối hợp với Sở Công Thương nắm bắt nhu cầu của doanh nghiệp và thông báo đến các hợp tác xã, hội quán trên địa bàn tỉnh để liên kết tiêu thụ.

Từ ngày 21/7 đến ngày 05/8, có 73 cơ sở, hợp tác xã, tổ hợp tác được giới thiệu kết nối, tiêu thụ nông sản. Trong đó, có 19 cơ sở rau củ quả; cây ăn trái là 23 cơ sở, thủy sản là 24 cơ cở, lúa gạo 06 cơ sở v.v..

Sản lượng tiêu thụ được 52.058 tấn, trong đó thủy sản là 40 tấn, rau củ quả là 26.816 tấn, lúa gạo là 24.400 tấn và 802 tấn trái cây.

Hiện tại, phần lớn các loại nông sản tiêu thụ chậm và giá thấp. Các loại như: Nhãn, chanh, khoai v.v. có sản lượng lớn nên cần đầu mối tiếp tục tiêu thụ.

Đăng ký kết nối, mua bán nông sản, hàng hoá tại địa chỉ: https://htx.cooplink.com.vn/https://htx.cooplink.com.vn/

Nguyệt Ánh
nguyetcttdongthap@gmail.com
thumbnail

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>