Xuất bản thông tin

null Tiếp tục nghiên cứu, rà soát phương án “4 tại chỗ” mới cho doanh nghiệp

Tiếp tục nghiên cứu, rà soát phương án “4 tại chỗ” mới cho doanh nghiệp

Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Huỳnh Minh Tuấn đối với Sở Công Thương tại cuộc họp giao ban Tổ công tác hỗ trợ sản xuất, tiêu thụ, lưu thông nông sản và nguyên vật liệu đầu vào phục vụ sản xuất nông nghiệp trong tình hình dịch Covid-19, vào chiều 14/9.

Cuộc họp kết nối trực tuyến với các địa phương. Đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh

Theo Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh, để đảm bảo sản xuất trong tình hình dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện phương án “4 tại chỗ”; Sở Công Thương chịu trách nhiệm chính trong tham mưu kịch bản thực hiện chủ trương này trong tình hình mới và từng bước tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Đối với tiêu thụ nông sản, thuỷ sản, tình hình bắt đầu có khởi sắc hơn, tín hiệu mừng là các đầu mối lớn từng bước mở cửa hoạt động trở lại, lưu thông cơ bản ổn định – ông Huỳnh Minh Tuấn đánh giá; đồng thời đề nghị Tổ công tác tiếp tục phát huy vai trò, nhiệm vụ của mình

Riêng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh đề nghị tăng cường phối hợp với Sở Công Thương, các địa phương để nắm tình hình hoạt động doanh nghiệp và tiêu thụ nông sản, thuỷ sản, tham mưu kế hoạch tái sản xuất nông nghiệp từ đây đến cuối năm. Các địa phương phải chủ động phối hợp các sở, ngành tỉnh và có kế hoạch tái sản xuất, ứng phó thiên tai, mưa bão v.v..

Theo báo cáo của Tổ công tác, từ ngày 11 đến 14/9, Tổ công tác 130 đã hỗ trợ, kết nối tiêu thụ hơn 500 tấn nông sản, thuỷ sản, trong đó rau, củ, quả là 366 tấn, trái cây là 21,7 tấn, thủy sản là 112 tấn.

Thông qua web https://htx.cooplink.com.vn/, từ ngày 11 đến 14/9 đã tiêu thụ tổng cộng 648 tấn, trong đó gạo 200 tấn, rau, củ 410 tấn, trái cây 38,8 tấn.

Về tiêu thụ qua thương mại điện tử, 02 sàn: Voso.vn, Postmart.vn đã tiêu thụ 482 tấn nông sản. Trong những ngày tới, tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử có nhiều tín hiệu khởi sắc, nhất là tại Thành phố Hồ Chí Minh đang mở rộng hoạt động cho đội ngũ giao hàng, do đó Sở Công Thương sẽ tiếp tục kết nối các sàn Tiki, Gigamall để tiêu thụ nông sản, thuỷ sản trên địa bàn tỉnh. Công ty xuất khẩu Vina T&T thống nhất đặt mua 239 tấn nông sản các loại của Đồng Tháp để làm các hoạt động thiện nguyện.

Nguyệt Ánh
nguyetcttdongthap@gmail.com
thumbnail

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>