Xuất bản thông tin

null Ấm áp mùa Trung thu đặc biệt

Ấm áp mùa Trung thu đặc biệt

Tết Trung thu năm nay có lẽ khá đặc biệt đối với trẻ em, khi diễn ra trong thời điểm dịch bệnh, phải thực hiện giãn cách xã hội để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho mọi người. Đáng chú ý, nhiều trẻ em phải đón Trung thu trong các khu phong tỏa, khu cách ly y tế hay trong khu điều trị bệnh nhân F0 của các bệnh viện dã chiến.

Nhân viên y tế tại Bệnh viện dã chiến Trường Quân sự tỉnh trao quà trung thu cho thiếu nhi.
Ảnh: Quí Ngô

Dù còn nhiều khó khăn, song cấp ủy, chính quyền các địa phương trong tỉnh luôn nỗ lực chăm lo cho các em thiếu nhi, cùng hướng đến một mùa trung thu an toàn, ấm áp, yêu thương.

Tại Bệnh viện dã chiến Trường Quân sự tỉnh (cơ sở cũ tại thành phố Sa Đéc) có 60 trẻ em, trong đó 55 em là F0, còn lại 05 em là F1 theo mẹ F0. Để mang đến không khí Tết Trung thu ấm áp cho các em, nhân viên y tế tại đây đã vận động tài trợ quà và trực tiếp gói tặng cho các em. Bên cạnh đó, hỗ trợ luôn cho 02 khu cách ly: Cơ sở 1 Trường cao đẳng Cộng đồng và Trường Chính trị tỉnh với khoảng 40 phần quà.

Không khí Tết Trung thu tại cơ sở điều trị Ký túc xá Phường Hoà Thuận cũng không kém phần rôm rả. Ngoài chuẩn bị những phần quà ý nghĩa, các y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Đồng Tháp còn tham gia sinh hoạt, hát múa cùng các em nhỏ, tạo không khí ấm áp, đầy tình yêu thương của người lớn dành cho trẻ em.

Trước đó, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh; Ủy ban nhân dân huyện, thành phố chủ động xây dựng Kế hoạch tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu tại cơ quan, đơn vị, địa phương phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19; triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ trẻ em bị nhiễm Covid-19, trẻ em phải cách ly y tế, trẻ em không có cha, mẹ và người thân chăm sóc do đại dịch Covid-19. Quan tâm thăm hỏi, động viên, tặng quà cho trẻ em, nhất là con của những người đang ở tuyến đầu chống dịch, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt v.v..

Bệnh viện dã chiến Trường Quân sự tỉnh tổ chức trung thu cho các em thiếu nhi. Ảnh: Quí Ngô

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, trẻ em trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang còn diễn biến phức tạp, các cơ sở giáo dục không tổ chức Đêm hội Trăng rằm theo thông lệ hằng năm. Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Trưởng phòng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thành phố, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở tổ chức rà soát, thăm hỏi, động viên, tặng quà cho trẻ em, nhất là con của những người đang ở tuyến đầu chống dịch, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo đảm bảo các em được quan tâm và được đón Tết Trung thu.

Trẻ em tại các khu vực “vùng xanh” được tặng quà trung thu. Ảnh: Huy Võ

Văn Khương
khuongvan07@gmail.com
thumbnail

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>