Xuất bản thông tin

null Hơn 26.100 tấn nông, thuỷ sản được kết nối tiêu thụ

Hơn 26.100 tấn nông, thuỷ sản được kết nối tiêu thụ

Chiều ngày 21/9, Tổ Công tác hỗ trợ sản xuất, tiêu thụ, lưu thông nông sản và nguyên vật liệu đầu vào phục vụ sản xuất nông nghiệp trong tình hình dịch Covid-19 đã họp giao ban về tình hình sản xuất, tiêu thụ nông sản và nhu cầu kết nối tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch Covid-19.

Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương
chủ trì cuộc họp

Tính đến hôm nay, Tổ Công tác đã hỗ trợ kết nối tiêu thụ nông sản, trái cây được hơn 17.800 tấn (chiếm 80% sản lượng tồn đọng cần hỗ trợ tiêu thụ) và thuỷ sản 8.312 tấn (chiếm 24% sản lượng tồn đọng cần hỗ trợ tiêu thụ).

Tổng sản lượng nông sản, trái cây còn lại cần hỗ trợ tiêu thụ tính đến ngày 21/9 là 4.779 tấn và thuỷ sản 27.845 tấn. Trong đó, sản lượng cá tra tồn đọng 22.766 tấn, chủ yếu ở các huyện: Lai Vung, Tân Hồng, Tháp Mười và thành phố Hồng Ngự. Nguyên nhân chính là do các doanh nghiệp thu mua chưa xây dựng được phương án “4 tại chỗ”, chưa tái hoạt động nên chưa thể thu hoạch lượng cá tra đã ký kết tiêu thụ trước đó.

Ngoài ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã hỗ trợ, thẩm định cho 10 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh xây dựng 23 phương án tổ chức sản xuất, thu hoạch nông thuỷ sản có vùng nguyên liệu trong và ngoài tỉnh.

Trong thời gian tới, Tổ công tác tiếp tục phối hợp với Tổ công tác 970 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel để cung cấp các gói Combo nông, thủy sản cho thị trường Thành phố Hồ Chí Minh; kết nối với các kênh phân phối trong và ngoài tỉnh để tiêu thụ nông, thủy sản của tỉnh như: Hệ thống siêu thị, các sàn thương mại điện tử, các chợ đầu mối, bếp ăn tập thể, T&T Group v.v..

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng tiếp tục kêu gọi, kết nối với một số doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực nông, thuỷ sản để tăng cường hỗ trợ tiêu thụ cho nông dân theo các Combo mang tính ổn định, lâu dài, tạo thêm tiền đề cho việc liên kết chuỗi các nông sản được bền vững trong thời gian tới.

Nguyệt Ánh
nguyetcttdongthap@gmail.com
thumbnail

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>