Xuất bản thông tin

null “Than phiền không thay đổi được số phận”

“Than phiền không thay đổi được số phận”

Sáng 15/01/2022, ông Lê Minh Hoan - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ông Lê Quốc Phong - Bí thư Tỉnh uỷ, ông Phạm Thiện Nghĩa - Phó Bí thư Tỉnh ủy/Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh có buổi gặp gỡ Chủ nhiệm các Hội quán trên địa bàn tỉnh nhân dịp đầu xuân Nhâm Dần 2022. Chương trình được kết nối trực tuyến đến điểm cầu của các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn và Hội quán trong toàn tỉnh.

Chủ nhiệm Hội quán Cùng nhau làm du lịch chia sẻ tâm tư, nguyện vọng với lãnh đạo tỉnh

Từ mô hình Canh Tân hội quán đầu tiên ở xã An Nhơn, huyện Châu Thành được thành lập vào tháng 7/2016, đến nay toàn tỉnh đã có 115 hội quán. Các hội quán đa dạng ngành nghề, lĩnh vực hoạt động, đa dạng chủ thể tham gia với mục tiêu chung là cùng nhau phát triển kinh tế gia đình và góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đây cũng là mảnh ghép gắn kết ngành nông nghiệp với Hội Nông dân và các chủ thể quan trọng khác đẩy nhanh tiến trình tái cơ cấu nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới.

Dù với vai trò, cương vị mới nhưng ông Lê Minh Hoan - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp - người khởi xướng mô hình Hội quán tại Đồng Tháp vẫn luôn tâm đắc và mang câu chuyện về Mô hình Hội quán của Đồng Tháp đến với nhiều địa phương khác trong cả nước.

Ông Lê Minh Hoan - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu tại buổi họp mặt

Chia sẻ tại buổi họp mặt, ông Lê Minh Hoan khẳng định, mô hình hội quán đã tạo ấn tượng và lan tỏa mạnh mẽ. Tư lệnh ngành nông nghiệp Việt Nam cho biết, những cơ chế hoạt động tương tự như hội quán đã có từ lâu đời, tại nhiều nước như: Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan.

Mô hình hội quán là sự tự nguyện tham gia của người dân, không biên chế, không ngân sách, hoạt động đơn thuần là hướng đến sự thay đổi nếp nghĩ, cách làm của người dân. Điều cốt lõi ở các thiết chế này là từng thành viên Hội quán thấy được tinh thần trách nhiệm của mình đối với sự phát triển của xóm làng, của quê hương mình. Từ đây, ông Lê Minh Hoan cũng gửi gắm đến các Hội quán tại Đồng Tháp hãy tự định vị lại, xác lập giá trị Hội quán của mình trong chặng đường sắp tới.

Chốt lại phần phát biểu của mình, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn truyền thông điệp “Than phiền không thay đổi được số phận”, đồng thời đề nghị từng thành viên các Hội quán phát huy tính tự chủ, tự lực vươn lên, cùng nhau nâng cao chất lượng về tổ chức và hoạt động của Hội quán được hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Khẳng định tiếp tục dành sự quan tâm, chăm chút, duy trì, phát triển mạnh mẽ hơn mô hình Hội quán trong thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong yêu cầu các cấp ủy, chính quyền các địa phương nêu cao trách nhiệm trong việc tiếp tục quán triệt, thực hiện Kết luận số 243-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về hoạt động mô hình Hội quán trên địa bàn tỉnh; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của Hội quán.

Song song đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của các Hội quán phù hợp với từng địa phương, phát huy vai trò nòng cốt của cán bộ, đảng viên tham gia sinh hoạt Hội quán; tăng cường trách nhiệm, tính tự chủ, tự lực của từng thành viên; vận động các thành viên Hội quán tích cực làm lực lượng nòng cốt tham gia thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của địa phương.

Để kịp thời biểu dương, khen thưởng các Hội quán trong thời gian qua,
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phạm Thiện Nghĩa tặng Bằng khen cho 12 Hội quán tiêu biểu 

Văn Khương
khuongvan07@gmail.com
thumbnail

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>