Xuất bản thông tin

null Sa Đéc: hơn 95% cúc mâm xôi đã được thương lái đặt mua

Sa Đéc: hơn 95% cúc mâm xôi đã được thương lái đặt mua

Chỉ còn hơn 02 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, để nắm bắt tình hình sản xuất và tiêu thụ hoa kiểng tại Sa Đéc, chiều ngày 15/01/2022, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong đã đến thăm một số hộ trồng hoa tại xã Tân Khánh Đông và phường Tân Quy Đông.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong thăm vườn hoa kiểng của nông dân Nguyễn Văn Tài,
xã Tân Khánh Đông. Ông đã xuống giống 10.000 giỏ hoa cúc mâm xôi,
giảm hơn 1.000 giỏ so với năm ngoái

Tại các nơi đến, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong đã tìm hiểu tình hình trồng hoa kiểng vụ Tết năm nay của bà con nông dân; thăm hỏi việc tiêu thụ và giá hoa năm nay so với năm trước cũng như những khó khăn của nông dân trồng hoa kiểng trong thời điểm dịch bệnh Covid-19. 

Chia sẻ tại buổi gặp gỡ, đa số bà con trồng hoa đều gặp khó khăn trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhất là trong việc mua cây giống do quy định giãn cách xã hội và chi phí tăng do giá vật tư nông nghiệp tăng cao, thiếu nhân công lao động v.v.. Do đó, đa số các hộ trồng hoa đều giảm sản lượng hoa Tết năm nay, tuy nhiên, bù lại đến thời điểm hiện tại, các loại hoa như cúc mâm xôi, cúc pha lê đều đã được thương lái đến đặt mua, giá cả cũng ổn định, báo hiệu tín hiệu khả quan cho bà con trồng hoa trong dịp Tết năm nay.

Bí thư Tỉnh ủy đến thăm, tìm hiểu tình hình sản xuất và tiêu thụ hoa

 của nông dân Đặng Thanh Hải ở phường Tân Quy Đông

Chia sẻ niềm vui với bà con trồng hoa, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong kỳ vọng năm nay bà con sẽ có một cái Tết sung túc; đồng thời, đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục tạo điều kiện, kết nối thương lái để đảm bảo đầu ra của các loại hoa kiểng tết khác cho bà con trồng hoa tại Sa Đéc.

Toàn thành phố Sa Đéc có khoảng 697 ha hoa kiểng, do tình hình dịch bệnh nên diện tích trồng hoa kiểng phục vụ Tết Nguyên Đán năm nay ước hơn 60 ha, với tổng số hơn 200 hộ, giảm 50 ha so với năm trước. Sản lượng hoa kiểng Tết ước đạt trên 1,5 triệu giỏ, nhiều nhất là cúc mâm xôi, hồng, huệ và các loại kiểng lá v.v.. Tín hiệu vui năm nay là đã có hơn 95% diện tích cúc mâm xôi được thương lái đến đặt mua.

Việt Tiến
viettiendt11@gmail.com
thumbnail

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>