Xuất bản thông tin

null Hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện

Chi tiết bài viết TTGDNN Tuyên truyền Cải cách hành chính

Hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện

Ngày 19/5/2023, Uỷ ban nhân dân huyện ban hành Kế hoạch Hành động nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên đị bàn huyện Châu Thành năm 2023 theo Kế hoach các chỉ tiêu thực hiện cụ thể như sau:

Description: C:\Users\Admin\Desktop\06\hinh 1.jpg

- Đảm bảo tối thiểu 50% hồ sơ thủ tục hành chính được người dân, doanh nghiệp thực hiện trực tuyến từ xa (nghĩa là người dân, doanh nghiệp không đến Bộ phận một cửa các cấp mà thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ xa).

- 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định được triển khai DVCTT toàn trình; tối thiểu 40% dịch vụ công trực tuyến toàn trình được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

- 100% cán bộ, công chức, viên chức sử dụng DVCTT và tuyên truyền, hướng dẫn người thân sử dụng DVCTT, hạn chế nộp hồ sơ trực tiếp (chỉ nộp hồ sơ trực tiếp đối với thủ tục hành chính chưa cung cấp DVCTT).

- 100% người có sử dụng điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng VNeID; đảm bảo mỗi gia đình có ít nhất 01 người biết sử dụng tài khoản VNeID, biết và tự sử dụng được các DVCTT cung cấp trên ứng dụng VNeID.

- Ít nhất 30% thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công.

- Ít nhất 60% thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

- Đảm bảo các thành phần hồ sơ của thủ tục hành chính là kết quả của một
thủ tục hành chính khác (đã có kết quả) được tích hợp, lấy kết quả từ cơ sở dữ liệu chuyên ngành từng bước hình thành Kho quản lý dữ liệu điện tử cá nhân, tổ chức.

Uỷ ban nhân dân huyện giao các cơ quan chu

1. Phòng Văn hóa và Thông tin

- Là đầu mối tổ chức, triển khai, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện Kế hoạch; kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc, tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân Huyện xem xét, giải quyết.

- Hướng dẫn Đài Truyền thanh huyện, các Đài Truyền thanh xã, thị trấn, các cơ quan đơn vị đẩy mạnh công tác truyền thông về ý nghĩa, tầm quan trọng, các quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn, vận động người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên các phương tiện thông tin đại chúng; truyền thông các mô hình tốt, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong triển khai thực hiện Kế hoạch.

- Giao nhiệm vụ cho Tổ công nghệ số cộng đồng Ấp An Thanh xã An Nhơn; trong đó, các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn, hỗ trợ từng người dân tự sử dụng DVCTT để đảm bảo mỗi hộ gia đình có ít nhất 01 người biết cách sử dụng tài khoản VNeID, đăng nhập và sử dụng DVCTT trên các Cổng dịch vụ công.

- Tích hợp, liên thông với cơ sở dữ liệu quản lý cán bộ, công chức, viên chức thực hiện lưu trữ, ghi nhận thông tin người nộp hồ sơ thủ tục hành chính là cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện.

- Thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn Huyện tăng cường sử dụng DVCTT và tuyên truyền, hướng dẫn người thân sử dụng DVCTT, hạn chế nộp hồ sơ trực tiếp đối với DVCTT cung cấp toàn trình, hay một phần.

2. Công an Huyện

- Thường xuyên tổ chức tập huấn cho thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng về chức năng của ứng dụng và cách thức sử dụng VNeID.

- Thống kê tình hình sử dụng VNeID, kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân Huyện để có chỉ đạo kịp thời, hiệu quả.

3. Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân Huyện

Phối hợp Phòng Văn hóa và Thông tin theo dõi, đôn đốc, đánh giá hiệu quả việc thực hiện của các cơ quan, đơn vị, địa phương; Kiểm tra các hồ sơ giấy, đối chiếu trên phần mềm Một cửa điện tử của các đơn vị trình cho Ủy ban nhân dân huyện; kịp thời nhắc nhở các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện hồ sơ trên phần mềm.

4. Phòng Nội vụ

- Tham mưu Ủy ban nhân dân Huyện thường xuyên theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện  tăng cường sử dụng DVCTT và tuyên truyền, hướng dẫn người thân sử dụng DVCTT, hạn chế nộp hồ sơ trực tiếp đối với DVCTT cung cấp toàn trình, hay một phần.

- Phối hợp Phòng Văn hóa và Thông tin ghi nhận các thông tin cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị thực hiện không gương mẫu việc sử dụng DVCTT, đề xuất UBND Huyện có biện pháp xử lý phù hợp.

5. Các phòng, ban, ngành huyện và UBND các xã, thị trấn

- Chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị mình gương mẫu tuyên truyền và thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

- Chủ động thực hiện các nhiệm vụ được giao tại Phụ lục ban hành kèm theo Kế hoạch này.

- Thực hiện các hoạt động hỗ trợ, hướng dẫn, truyền thông để người dân, doanh nghiệp tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.

- Tổ chức thực hiện đạt chỉ tiêu tối thiểu được giao thuộc thẩm quyền và phạm vi quản lý của các cơ quan, đơn vị, địa phương; định kỳ thống kê, báo cáo kết quả thực hiện các chỉ tiêu lồng ghép trong báo cáo đánh giá chỉ số chuyển đổi số gửi phòng Văn hóa và Thông tin để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân Huyện.

6. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện và các tổ chức chính trị - xã hội của huyện: Tích cực phối hợp chỉ đạo triển khai thực hiện tốt công tác truyền thông, vận động đoàn viên, hội viên tích cực tìm hiểu, khai thác sử dụng dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện.

7. Đài Truyền thanh Huyện, Đài Truyền thanh các xã, thị trấn:

Tăng cường thời lượng truyền thông, đăng, phát các nội dung liên quan đến việc cung cấp và hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến.

Xem chi tiết Kế hoạch!

Trí Dũng (Nguồn 215/KH-UBND)