Xuất bản thông tin

null Hồng Ngự hướng đến đơn giản hóa thủ tục hành chính

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH CCHC

Hồng Ngự hướng đến đơn giản hóa thủ tục hành chính

Thực hiện cải cách hành chính với mục tiêu xây dựng chính quyền thân thiện, phục vụ nhân dân luôn được huyện Hồng Ngự chú trọng. Việc tăng cường ứng dụng Công nghệ thông tin, đưa cán bộ về cơ sở giải quyết thủ tục hành chính, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến chính là những cách làm hiệu quả góp phần đưa công tác cải cách hành chính của huyện Hồng Ngự vươn lên giữ vững tốp đầu trong tỉnh liên tục nhiều năm liền.

Quang cảnh buổi tuyên truyền, tư vấn

Ngày 28/7/2022, tại Văn phòng ấp Chòm Xoài, Phòng Văn hóa và Thông tin phối hợp với Phòng Nội vụ, Bộ phận một cửa và UBND xã Thường Phước 1 tổ chức mô hình “Tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và hỗ trợ đăng ký sim chính chủ cho người dân kết hợp trả kết quả qua dịch vụ Bưu chính công ích”. Mô hình đã mang lại nhiều thuận tiện cho người dân địa phương nên bà con đồng tình cao. Ông Phạm Văn Vương, xã Thường Phước 1, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp cho biết:

“Trước tôi có đăng ký sim rồi mà điện thoại bị rớt nước nên lâu không xài nữa. Đến lúc cần phục hồi thì không được nên mua sim mới. Giờ có đợt cán bộ xuống đây hỗ trợ đăng ký thông tin chính chủ tôi rất thấy tiện lợi và mình làm cũng nhanh chóng”.

Tại đây, người dân còn được giải quyết các thủ tục hành chính và hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Đây sẽ là cơ sở để các địa phương trong huyện tiến tới nâng cao chất lượng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 theo lộ trình đề ra. Còn người dân và doanh nghiệp sẽ giảm bớt những thủ tục giấy tờ và đi lại nhiều lần. Bà Đặng Thị Yến Trinh, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp cho biết:

“Chúng tôi mong muốn giúp cho bà con có được tài khoản công dân trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Đây là tiền đề để thực hiện giao dịch hồ sơ trực tuyến ở bất cứ khi nào, bất cứ nơi đâu miễn là có mạng Internet. Điều này sẽ góp phần giúp bà con giảm thời gian và chi phí đi lại, hướng đến chính quyền thân thiện, phục vụ nhân dân”.

Hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính

Bên cạnh sự nỗ lực của các ngành chức năng, chính quyền địa phương thì sự hỗ trợ đắc lực của các nhà mạng hoạt động trên địa bàn như Vietel, Mobiphone, Vinaphone cũng góp phần giúp cho các chủ tài khoản di dộng dễ dàng giao dịch trực tuyến khi đã có đầy đủ thông tin chính chủ. Ông Lê Thanh Toàn, Giám đốc Vietel Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp nói:

“Tại mỗi đơn vị tổ chức, Vietel cử 04 – 05 nhân viên để hỗ trợ người dân chuyển đổi thông tin sim chính chủ. Khi có được thông tin này thì bà con thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến được nhanh chóng, dễ dàng hơn.”

Cũng theo ông Lê Thanh Toàn, trong buổi ra quân hỗ trợ tại ấp Chòm Xoài, do lượng người dân tới thực hiện giao dịch khá đông nên các nhân viên của đơn vị phải nỗ lực rất nhiều. Qua đây, đơn vị cũng tính đến phương án tăng cường số lượng nhân viên tư vấn, hỗ trợ bà con trong những điểm tiếp theo.

Mô hình này sẽ được ngành chức năng và các địa phương đánh giá sau quá trình thực hiện. Từ đó làm cơ sở để rút kinh nghiệm và phát huy những mặt tích cực để tiếp tục triển khai thực hiện ở các địa phương khác trong huyện.

Minh Thi