Xuất bản thông tin

null Đồng Tháp thực hiện chuyển giao nhiệm vụ dịch vụ hành chính công chính thức cho Bưu điện Tỉnh

Bản tin cai cách hành chính Tin tức

Đồng Tháp thực hiện chuyển giao nhiệm vụ dịch vụ hành chính công chính thức cho Bưu điện Tỉnh

Ngày 20/10/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp ban hành Quyết định số 1148/QĐ-UBND-HC về việc giao cho Bưu điện Tỉnh đảm nhận việc hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp (gọi tắt Quyết định 1148).

Thực hiện theo Quyết định 1148, các nhiệm vụ dịch vụ hành chính công sẽ chuyển giao từ thí điểm sang chính thức trên địa bàn toàn tỉnh Đồng Tháp. Bưu điện Tỉnh đảm nhận việc hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm Kiểm soát TTHC và Phục vụ hành chính công Tỉnh, Bộ phận Một cửa cấp huyện và cấp xã.

Đến nay, Đề án đã được triển khai, thực hiện thí điểm qua 3 giai đoạn: giai đoạn 1 bắt đầu từ ngày 01/8/2018, giai đoạn 2 bắt đầu từ ngày 05/11/2018, giai đoạn 3 mở rộng bắt đầu từ ngày 01/8/2019 và được thực hiện tại 3 cấp của Tỉnh (tỉnh, huyện, xã). Kết quả thực hiện qua hơn 04 năm triển khai thực hiện Đề án, đã tiếp nhận 351.635 hồ sơ, đã giải quyết 349.051 hồ sơ (đạt 99.76%), đang xem xét giải quyết 2.584 hồ sơ và hồ sơ giải quyết trễ hạn 821 hồ sơ (chiếm 0,24%); số lượng tiếp nhận, giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích ngày càng tăng lên, được người dân tích cực hưởng ứng.

Việc thực hiện chuyển giao nhiệm vụ của Đề án đã góp phần giảm chi phí đầu tư cơ sở vật chất, chi tiêu thường xuyên và giảm tải khối lượng công việc tại Bộ phận một cửa của đơn vị chuyên môn; giảm số lượng công chức thực hiện tại một cửa; góp phần nâng cao ý thức, thái độ phục vụ của công chức, viên chức, nhân viên bưu điện đối với người dân; người dân có tâm lý thoải mái hơn khi liên hệ giải quyết TTHC; .... Bên cạnh những kết quả đạt được, thực tế cho thấy còn một vài tồn tại, hạn chế như: nhân sự, trụ sở, trang thiết bị của một số Bộ phận Một cửa kết hợp với văn  hóa cấp huyện, cấp xã vẫn chưa hoàn thiện; trình độ chuyên môn của nhân viên Bưu điện trong tiếp nhận và trả kết quả chưa có kinh nghiệm, còn trao đổi nhiều với bộ phận chuyên môn; ...

Tóm lại, kết quả thực hiện Đề án chuyển giao nhiệm vụ là cơ sở để triển khai nhân rộng cho các địa phương khác trong cả nước. Việc thực hiện Đề án đã mạng lại nhiều lợi ích thiết thực, được người dân, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước đồng tình ủng hộ./.

Kim Sương - VP Sở