Xuất bản thông tin

null Thủ tục thay đổi, bổ sung nội dung Giấy chứng nhận hoạt động cho văn phòng đại diện, chi nhánh của tổ chức khoa học và công nghệ

Lĩnh vực Hoạt động khoa học và công nghệ Lĩnh vực Hoạt động khoa học và công nghệ

Thủ tục thay đổi, bổ sung nội dung Giấy chứng nhận hoạt động cho văn phòng đại diện, chi nhánh của tổ chức khoa học và công nghệ

I. THÔNG TIN CHUNG

Mã thủ tục

1.001677.000.00.00.H20

Mức độ

   DVCTT một phần   

Cơ quan quản lý

Sở Khoa học và Công nghệ

Lĩnh vực

Hoạt động khoa học và công nghệ

Cách thực hiện

1. Nộp trực tiếp tiếp hoặc qua đường bưu chính đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Khoa học và Công nghệ tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Tháp (Số 85 đường Nguyễn Huệ, phường 1, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.)

Sáng: từ 07 giờ đến 11 giờ 30 phút; chiều: từ 13 giờ 30 đến 17 giờ của các ngày làm việc.

2. Hoặc nộp trực tuyến tại website cổng Dịch vụ công của tỉnh Đồng Tháp: http://dichvucong.dongthap.gov.vn.

Thời gian giải quyết

10 ngày làm việc

Đối tượng

Các tổ chức có đặt Văn phòng đại diện, chi nhánh trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp

Kết quả giải quyết

Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện, chi nhánh

Lệ phí

- Đối với trường hợp trường hợp đăng ký thay đổi tên văn phòng đại diện, chi nhánh: 1.000.000 đồng;

- Đối với trường hợp đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở văn phòng đại diện, chi nhánh: 1.500.000 đồng;

- Đối với trường hợp đăng ký thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện, chi nhánh: 1.000.000 đồng;

- Đối với trường hợp đăng ký thay đổi thông tin của tổ chức khoa học công nghệ ghi trên giấy chứng nhận hoạt động văn phòng đại diện, chi nhánh: 1.000.000 đồng;

- Đối với trường hợp đăng ký thay đổi, bổ sung lĩnh vực hoạt động khoa học và công nghệ của văn phòng đại diện, chi nhánh: 2.000.000 đồng.

Căn cứ pháp lý

- Điều 20 của Nghị định số 08/2014/NĐ-CP ngày 27/01/2014 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật khoa học và công nghệ;

- Điều 8 của Thông tư số 03/2014/TT-BKHCN ngày 31/3/2014 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ hướng dẫn điều kiện thành lập và đăng ký hoạt động của tổ chức khoa học và công nghệ, văn phòng đại diện, chi nhánh của tổ chức khoa học và công nghệ;

- Điều 3 của Thông tư số 298/2016/TT-BTC ngày 15/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định điều kiện hoạt động về khoa học, công nghệ.

- Điều 2 Thông tư số 15/2023/TT-BKHCN ngày 26 tháng 7 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 32/2011/TT-BKHCN và Thông tư số 03/2014/TT-BKHCN.

II. TRÌNH TỰ THỰC HIỆN

Bước 1: Nộp hồ sơ thủ tục hành chính

Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định và nộp hồ sơ qua các cách thức sau:
1. Nộp trực tiếp tiếp hoặc qua đường bưu chính đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Khoa học và Công nghệ tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Tháp (Số 85 đường Nguyễn Huệ, phường 1, thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.)

Sáng: từ 07 giờ đến 11 giờ 30 phút; chiều: từ 13 giờ 30 đến 17 giờ của các ngày làm việc.

2. Hoặc nộp trực tuyến tại website cổng Dịch vụ công của tỉnh Đồng Tháp: http://dichvucong.dongthap.gov.vn.

Bước 2: Tiếp nhận và chuyển hồ sơ thủ tục hành chính

1. Đối với hồ sơ được nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu chính thì Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ; quét (scan) và lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào cơ sở dữ liệu của phần mềm một cửa điện tử của tỉnh.

a) Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chưa chính xác theo quy định, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phải hướng dẫn đại diện tổ chức, cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định và nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ;

b) Trường hợp từ chối nhận hồ sơ phải nêu rõ lý do theo mẫu Phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính;

c) Trường hợp hồ sơ đầy đủ, chính xác theo quy định thì lập Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn ngày trả kết quả; đồng thời, chuyển cho Sở Khoa học và Công nghệ để giải quyết theo quy trình.

(Chuyển ngay hồ sơ tiếp nhận trực tiếp trong ngày làm việc (không để quá 3 giờ làm việc) hoặc chuyển vào đầu giờ ngày làm việc tiếp theo đối với trường hợp tiếp nhận sau 15 giờ hàng ngày)

2. Đối với hồ sơ được nộp trực tuyến thông qua Cổng Dịch vụ công của tỉnh, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phải xem xét, kiểm tra tính chính xác, đầy đủ của hồ sơ.

a) Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, chính xác hoặc không thuộc thẩm quyền giải quyết theo quy định thì thông báo, nêu rõ nội dung, lý do và hướng dẫn cụ thể, đầy đủ một lần để tổ chức, cá nhân bổ sung đầy đủ, chính xác hoặc gửi đúng đến cơ quan có thẩm quyền. Việc thông báo được thực hiện thông qua chức năng gửi thư điện tử, gửi tin nhắn tới người dân của Cổng Dịch vụ công của tỉnh;

b) Nếu hồ sơ của tổ chức, cá nhân đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận và chuyển cho Sở Khoa học và Công nghệ để giải quyết theo quy trình.

(Không quá 01 ngày kể từ ngày phát sinh hồ sơ trực tuyến)

Bước 3: Giải quyết thủ tục hành chính

Kể từ khi tiếp nhận được hồ sơ; Sở Khoa học và Công nghệ xem xét, thẩm định hồ sơ; trình phê duyệt kết quả giải quyết TTHC:

1. Trường hợp hồ sơ của tổ chức khoa học và công nghệ đáp ứng đầy đủ hồ sơ theo quy định; Sở Khoa học và Công nghệ xem xét, cấp lại Giấy chứng nhận hoạt động cho văn phòng đại diện, chi nhánh của tổ chức khoa học và công nghệ; cập nhật thông tin vào Phần mềm một cửa điện tử; trả kết quả giải quyết TTHC (10 ngày làm việc):  

+ Tiếp nhận hồ sơ (Bộ phận TN&TKQ): 0.5 ngày

+ Công chức phòng QLKH: 07 ngày

+ Lãnh đạo phòng QLKH: 01 ngày

+ Lãnh đạo Sở: 0.5 ngày

+ Văn thư: 0.5 ngày

2. Trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện giải quyết, không cấp Giấy chứng nhận hoạt động cho văn phòng đại diện, chi nhánh của tổ chức khoa học và công nghệ; Sở Khoa học và Công nghệ gửi thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do, nội dung cần bổ sung - nếu có (04 ngày làm việc):

+ Tiếp nhận hồ sơ (Bộ phận TN&TKQ): 0.5 ngày

+ Công chức phòng QLKH: 1.5 ngày

+ Lãnh đạo phòng QLKH: 0.5 ngày

+ Lãnh đạo Sở: 0.5 ngày

+ Văn thư: 0.5 ngày

Thời gian thông báo trả lại hồ sơ trong thời hạn 04 ngày làm việc, trừ trường hợp pháp luật chuyên ngành có quy định cụ thể về thời gian. Thời hạn giải quyết được tính lại từ đầu sau khi nhận đủ hồ sơ.

Bước 4: Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính: 0.5 ngày (Thời gian trả kết quả: Sáng: từ 07 giờ đến 11 giờ 30 phút; chiều: từ 13 giờ 30 đến 17 giờ của các ngày làm việc)

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả nhập vào sổ theo dõi hồ sơ và phần mềm điện tử thực hiện như sau:

- Thông báo cho tổ chức, cá nhân biết trước qua tin nhắn, thư điện tử, điện thoại hoặc qua mạng xã hội được cấp có thẩm quyền cho phép đối với hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính trước thời hạn quy định.

- Tổ chức, cá nhân nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo thời gian, địa điểm ghi trên Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả (xuất trình giấy hẹn trả kết quả). Bộ phận tiếp nhận và trả  kết quả kiểm tra phiếu hẹn và yêu cầu người đến nhận kết quả ký nhận vào sổ và trao kết quả.

- Trường hợp nhận kết quả thông qua dịch vụ bưu chính công ích (đăng ký theo hướng dẫn của Bưu điện).

- Trường hợp nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến, nhận kết quả trực tiếp tại Trung tâm Hành chính công, khi đi mang theo hồ sơ gốc để đối chiếu và nộp lại cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; trường hợp đăng ký nhận kết quả trực tuyến thì thông qua Cổng Dịch vụ công trực tuyến (nếu có).

III. THÀNH PHẦN HỒ SƠ

a) Thành phần hồ sơ

Hồ sơ đề nghị cấp lại do thay đổi, bổ sung một số thông tin ghi trên Giấy chứng nhận bao gồm:

(1) Đơn đề nghị thay đổi, bổ sung Giấy chứng nhận hoạt động (theo mẫu 13 đính kèm Thông tư 03/2014/TT-BKHCN);

(2) Giấy chứng nhận hoạt động văn phòng đại diện, chi nhánh đã được cấp (bản chính);

(3) Tài liệu liên quan đến nội dung thay đổi, bổ sung tương ứng cụ thể:

(3.1) Thay đổi, bổ sung lĩnh vực hoạt động khoa học và công nghệ của văn phòng đại diện, chi nhánh:

- Bản sao (có chứng thực hợp pháp) Giấy chứng nhận và Điều lệ tổ chức và hoạt động của tổ chức khoa học và công nghệ chủ quan.

- Bảng danh sách nhân lực (theo mẫu 8 đính kèm Thông tư 03/2014/TT-BKHCN).

+ Nhân lực chính thức:

* Đơn đề nghị được làm việc chính thức (theo mẫu 9 đính kèm Thông tư 15/2023/TT-BKHCN);

* Bản sao các văn bằng đào tạo (có chứng thực hợp pháp).

+ Nhân lực kiêm nhiệm:

* Đơn đề nghị được làm việc kiêm nhiệm (theo mẫu 10 đính kèm Thông tư 15/2023/TT-BKHCN);

* Bản sao các văn bằng đào tạo (có chứng thực hợp pháp).

(3.2) Thay đổi tên văn phòng đại diện, chi nhánh:

- Bản sao (có chứng thực hợp pháp) quyết định của cấp có thẩm quyền về việc đổi tên của văn phòng đại diện, chi nhánh của tổ chức khoa học và công nghệ;

- Bản sao (có chứng thực hợp pháp) Giấy chứng nhận và Điều lệ tổ chức và hoạt động của tổ chức khoa học và công nghệ chủ quan.

(3.3) Thay đổi thông tin của tổ chức khoa học công nghệ ghi trên giấy chứng nhận hoạt động văn phòng đại diện, chi nhánh:

- Bản sao (có chứng thực hợp pháp) Giấy chứng nhận và Điều lệ tổ chức và hoạt động của tổ chức khoa học và công nghệ chủ quản.

(3.4) Thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện, chi nhánh:

- Hồ sơ của người đứng đầu văn phòng đại diện, chi nhánh của tổ chức KH&CN công lập:

+ Bản sao (có chứng thực hợp pháp) quyết định bổ nhiệm của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền;

+ Lý lịch khoa học (theo mẫu 11 đính kèm Thông tư 15/2023/TT-BKHCN);

+ Bản sao (có chứng thực hợp pháp) các văn bằng đào tạo.

- Hồ sơ người đứng đầu văn phòng đại diện, chi nhánh của tổ chức KH&CN ngoài công lập gồm:

+ Đơn xin đề nghị được làm việc chính thức (theo mẫu 9 đính kèm Thông tư 15/2023/TT-BKHCN);

+ Bản sao (có chứng thực hợp pháp) quyết định bổ nhiệm của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền (trừ trường hợp tổ chức do cá nhân thành lập);

+ Lý lịch khoa học (theo mẫu 11 đính kèm Thông tư 15/2023/TT-BKHCN);

+ Bản sao (có chứng thực hợp pháp) các văn bằng đào tạo.

(3.5) Thay đổi về trụ sở văn phòng đại diện, chi nhánh:

- Bản sao (có chứng thực hợp pháp) giấy tờ chứng minh quyền sở hữu nhà, quyền sử dụng đất của tổ chức khoa học và công nghệ đối với địa điểm nơi đặt trụ sở văn phòng đại diện, chi nhánh;

- Bản sao (có chứng thực hợp pháp) giấy tờ chứng minh quyền sở hữu nhà, quyền sử dụng đất hoặc giấy tờ chứng minh quyền được phép cho thuê, cho mượn của bên cho thuê, cho mượn kèm theo hợp đồng thuê, mượn địa điểm làm trụ sở văn phòng đại diện, chi nhánh; trường hợp bản sao hợp đồng không có chứng thực hợp pháp, tổ chức có thể xuất trình bản chính để người tiếp nhận hồ sơ đối chiếu và ký xác nhận vào bản sao.

b) Số lượng hồ sơ: 02 bộ.

IV. YÊU CẦU, ĐIỀU KIỆN:

- Đối với trường hợp đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở văn phòng đại diện, chi nhánh: Trụ sở là nơi làm việc riêng biệt để giao dịch, liên lạc và được đặt trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Trụ sở chính có địa chỉ được xác định gồm số nhà, tên xã, phường, thị trấn, huyện, thị xã, thành phố, số điện thoại.

- Đối với trường hợp đăng ký thay đổi người đứng đầu văn phòng đại diện, chi nhánh: Người đứng đầu phải có trình độ đại học trở lên và làm việc chính thức tại văn phòng đại diện, chi nhánh.

- Đối với trường hợp đăng ký thay đổi, bổ sung lĩnh vực hoạt động khoa học và công nghệ của văn phòng đại diện, chi nhánh: 

+ Lĩnh vực hoạt động của văn phòng đại diện, chi nhánh phải phù hợp với lĩnh vực hoạt động của tổ chức khoa học và công nghệ. 

+ Văn phòng đại diện phải có ít nhất 02 (hai) người có trình độ cao đẳng trở lên; chi nhánh phải có ít nhất 03 (ba) người có trình độ đại học trở lên, trong đó ít nhất 01 (một) người có trình độ chuyên môn trong lĩnh vực chủ yếu xin đăng ký hoạt động. Người đứng đầu phải có trình độ đại học trở lên và làm việc chính thức tại văn phòng đại diện, chi nhánh.