Xuất bản thông tin

null Triển khai thực hiện mô hình cải cách hành chính năm 2022

Chuyên mục cải cách TTHC Tin hoạt động

Triển khai thực hiện mô hình cải cách hành chính năm 2022

Vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện 02 mô hình cải cách hành chiính “Hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại Bộ phận Một cửa của Sở” và “Ứng dụng Zalo Official Sở trong tuyên truyền cải cách hành chính”.

Công chức Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn và phát tờ rơi tuyên truyền cho cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến tại Bộ phận một cửa

Mô hình “Hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại Bộ phận Một cửa của Sở tại Trung tâm Kiểm soát thủ tục hành chính và Phục vụ hành chính công”. Kể từ ngày 01/11/2022, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch định kỳ dành một ngày trong tuần cử công chức của phòng chuyên môn đến Bộ phận một cửa để hỗ trợ, hướng dẫn tổ chức, cá nhân đăng ký, đăng nhập tạo tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia, hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến tại địa chỉ https://dichvucong.dongthap.gov.vn/, hướng dẫn tra cứu hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính và phát tờ rơi hướng dẫn tuyên truyền cho tổ chức, cá nhân.

Công chức Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản nộp trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Bên cạnh đó, Sở triển khai mô hình Ứng dụng Zalo Official trong tuyên truyền cải cách hành chính thông qua việc sự dụng kênh Zalo Official là kênh chính thống của Sở để tuyên truyền về cải cách hành chính, đặc biệt hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trực tuyến, giải đáp vướng mắc, khó khăn kịp thời khi thực hiện hồ sơ trực tuyến.

Zalo Official chính thức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Ngoài hai mô hình trên, Sở còn ứng dụng mã QR Code trong tuyên truyền, chỉ cần tổ chức, cá nhân sử dụng điện thoại thông minh quét mã QR Code để xem trực tiếp bài viết, video clip hướng dẫn tra cứu, thực hiện dịch vụ công trực tuyến.

Tờ rơi hướng dẫn tổ chức, cá nhân sử dụng mã QR Code để tuyên truyền cải cách hành chính

Thông qua triển khai các mô hình tuyên truyền giúp người dân, doanh nghiệp thuận lợi trong sử dụng môi trường mạng thực hiện thủ tục hành chính, giảm chi phí, thời gian đi lại khi thực hiện thủ tục hành chính; nâng cao chỉ số về mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ hành chính công theo hướng hiện đại, nhanh chóng, thuận tiện.

CAĐ