Xuất bản thông tin
null Một vài suy nghĩ về giải pháp giáo dục động cơ học tập cho học viên, nhằm nâng cao chất lượng công tác đào tạo cán bộ ở Trường Chính trị
Một vài suy nghĩ về giải pháp giáo dục động cơ học tập cho học viên, nhằm nâng cao chất lượng công tác đào tạo cán bộ ở Trường Chính trị
Nguyễn Văn Hiệp
Trưởng khoa Xây dựng Đảng
Trong sự nghiệp cách mạng nước ta, công tác giáo dục, đào tạo cán bộ là nhiệm vụ vô cùng quan trọng được Đảng ta thực hiện một cách thường xuyên nhằm xây dựng lực lượng cán bộ nòng cốt góp phần vào thắng lợi chung trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng CNXH. Chính vì tầm quan trọng của công tác này nên những năm qua, Đảng đã chỉ đạo các trường Chính trị địa phương xây dựng nhiều giải pháp nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ như: đổi mới công tác quản lý, đổi mới phương pháp giảng dạy, tăng cường trang bị cơ sở vật chất kỹ thuật, cải tiến công tác kiểm tra đánh giá vv….
Trong phạm vi bài viết này, xin đề cập đến một nhóm giải pháp có tính thực tiễn góp phần nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ, đó là giáo dục động cơ học tập cho học viên ở các trường Chính trị hiện nay.
Từ điển tiếng Việt năm 2007 có giải thích “động cơ” là “máy phát động, máy có sức kéo” hay “lý do, nguồn gốc, sức thúc đẩy”. Theo từ điển từ và ngữ Việt Nam năm 2000, “động cơ” là nguyên nhân hay mục đích thúc đẩy hành động.
Trong tâm lý học, “động cơ” là một trạng thái tâm lý tạo thành một lực lượng tinh thần thúc đẩy con người định hướng rồi hành động tiến tới mục đích. Như vậy, động cơ học tập là sự biểu hiện chủ quan của nhu cầu học tập, tức là chính mục đích học tập thôi thúc người ta chủ động, tự giác đến với việc học.
Trong những năm qua, thực hiện chủ trương của Đảng về việc đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và thực tiễn chính trị cho đội ngũ cán bộ nhất là từ khi có Nghị quyết số 32-NQ/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ lãnh đạo, quản lý, các trường Chính trị đã mở nhiều lớp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực cho các địa phương, đồng thời thực hiện nhiều giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo. Chấp hành chủ trương của Đảng, các địa phương, đơn vị đã cử hàng loạt cán bộ, công chức, viên chức theo học các khóa đào tạo, bồi dưỡng thuộc nhiều chương trình khác nhau. Trong các khóa học, nhiều học viên đã phát huy tốt tinh thần học tập, rèn luyện và thực sự trở thành những cán bộ có đầy đủ năng lực sau các khóa học. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận không nhỏ các học viên thiếu động cơ học tập nên xem nhẹ nhiệm vụ học tập, hay vi phạm về giờ giấc, không tập trung nghe giảng, không dành thời gian tự nghiên cứu, ít tham gia thảo luận, gian lận trong kiểm tra, thi cử vv…Điều này dẫn đến việc học tập lý luận chính trị của một số học viên có tính miễn cưỡng, học theo kiểu đối phó, học để “trả nợ”, học để có bằng cấp nhằm hợp thức hóa cho việc bổ nhiệm, vì vậy chất lượng học tập khá thấp, thậm chí không đạt yêu cầu. Do đó, để nâng cao chất lượng giảng dạy lý luận chính trị-hành chính góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, các trường Chính trị cần tìm kiếm các giải pháp xây dựng động cơ học tập đúng đắn cho các học viên, thúc đẩy tính tự giác, tích cực học tập của họ.
Giáo dục động cơ học tập cho học viên là nhiệm vụ khá phức tạp bao gồm nhiều yếu tố liên quan đến hoạt động giáo dục, giảng dạy và quản lý. Xuất phát từ thực tiễn hoạt động của trường Chính trị trong những năm qua, xin đề xuất một số giải pháp nhằm xây dựng động cơ học tập tích cực cho các học viên như sau:
(1) Giáo dục tư tưởng học viên thông qua việc nhấn mạnh mục đích, yêu cầu của môn học và lợi ích của môn học đối với hoạt động thực tiễn.
Giáo dục tư tưởng học viên là nhiệm vụ trước tiên bởi đây là công việc quan trọng thúc đẩy tinh thần tự giác, tích cực học tập của học viên. Đối với chương trình đào tạo lý luận chính trị - hành chính, mỗi môn học đều có ý nghĩa thực tiễn chính trị sâu sắc, do đó cần giáo dục cho học viên mục đích của môn học là để nâng cao nhận thức chính trị và thông qua đó rèn luyện thực tiễn, trau dồi kỹ năng hành động từ đó hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho công tác mà mình đang đảm nhiệm tại địa phương. Đây là những phẩm chất cách mạng mà mỗi cán bộ bắt buộc phải có bởi nếu không thì họ không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, rồi thì cuối cùng cũng bị đào thải ra khỏi hàng ngũ cán bộ. Vì vậy, trước khi bắt đầu môn học, mỗi giảng viên phải có trách nhiệm giáo dục học viên về mục đích, ý nghĩa của môn học mà mình đảm nhiệm, đồng thời đề ra nhiệm vụ học tập mà học viên cần phải thực hiện để đạt đến mục tiêu sau cùng của môn học.
(2) Đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng gắn lý luận với thực tiễn công tác của các học viên.
Để cho các học viên có được động cơ học tập mạnh mẽ khi theo chương trình đào tạo lý luận chính trị - hành chính, giảng viên cần tìm hiểu cặn kẽ và đáp ứng tốt nhu cầu của họ khi họ đến với chương trình học. Ta biết rằng, đối tượng học viên là các cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại các địa phương, đơn vị, do đó điều mà họ mong mỏi nhất đó là được trau dồi thực tiễn công tác gắn liền với công việc thường xuyên của họ, vì vậy, các giảng viên phải luôn chú ý lồng ghép các ví dụ thực tiễn vào trong phần kiến thức có tính lý luận, cần thường xuyên nêu các vấn đề thực tiễn để học viên tư duy, thảo luận và tự đề ra giải pháp cải tạo thực tiễn. Nếu đầu tư kỹ lưỡng phần này vào các bài học sẽ khiến học viên thấy được lợi ích của chương trình học, hình thành ở họ động cơ học tập đúng đắn, giúp họ tự giác học tập và đạt được kết quả tốt. Còn ngược lại, nếu chỉ giảng dạy cho họ lý luận suông thì sớm hay muộn cũng sẽ triệt tiêu động cơ học tập của họ bởi họ cảm thấy khó tiếp thu môn học và thấy môn học chẳng mang lại lợi ích gì so với công sức mình đã bỏ ra.
(3) Thực hiện phong cách giảng dạy thân thiện, gần gủi, có trách nhiệm cao với học viên.
Một thực tế không thể phủ nhận là học viên cảm thấy thích học, thích nghiên cứu môn học ngoài yếu tố ý thức còn có yếu tố tình cảm. Học viên thấy kính trọng nhân cách của người thầy, hâm mộ sự uyên bác về môn học của người thầy và thái độ ứng xử chuẩn mực, gần gũi của người thầy sẽ càng thôi thúc họ tự giác, tích cực học tốt môn học mà người thầy giảng dạy. Do đó, người thầy phải luôn nỗ lực nghiên cứu nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để xứng đáng là “bậc thầy” của các học viên, phải luôn lăn xả với lớp học với tình thần trách nhiệm cao nhất, có thái độ ứng xử thân thiện, gần gũi với học viên, đặt nhu cầu học tập của họ lên trên hết. Có như thế, học viên sẽ thấy tin tưởng ở người thầy mà dốc sức vào việc học, mọi thái độ xa cách, lạnh lùng hay khắt khe sẽ chỉ khiến cho lớp học trở nên nặng nề, học viên không còn hứng thú học tập và triệt tiêu động cơ học tập ở họ.
(4) Xây dựng tập thể lớp học đoàn kết, gắn bó, có nền nếp.
Học viên chỉ có thể gắn bó với lớp học nếu có được một tập thể lớp học đoàn kết, gắn bó, có nền nếp. Điều này cũng góp phần tạo ra động cơ học tập đúng đắn ở họ bởi họ xem lớp học như một gia đình thân thuộc và họ quyết tâm phấn đấu vì cái gia đình đó. Vì vậy, giáo viên chủ nhiệm lớp cần chú ý xây dựng cho được tập thể lớp đoàn kết, lựa chọn ban cán sự lớp có uy tín và tinh thần trách nhiệm cao, thường xuyên họp lớp để nắm tình hình và đề ra các chương trình, kế hoạch phấn đấu cho lớp, nắm bắt các hoàn cảnh khó khăn để kiến nghị nhà trường giải quyết. Nhà trường cũng cần tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao để học viên thấy yêu trường, mến lớp tạo động cơ thúc đẩy tinh thần trách nhiệm trong học tập, rèn luyện của từng người.
(5) Trang bị đầy đủ trang thiết bị dạy học, xây dựng trường lớp xanh-sạch-đẹp, công sở văn hóa.
Việc xây dựng công sở văn hóa có tác dụng tạo nên môi trường giáo dục lành mạnh làm tăng niềm tin ở học viên vào chất lượng đào tạo của trường. Vì vậy, nhà trường cần chú ý đầu tư đầy đủ các trang thiết bị dạy học hiện đại, các khối công trình phục vụ, xây dựng cảnh quan xanh-sạch-đẹp, xây dựng môi trường an toàn về an ninh trật tự, an toàn phòng cháy chữa cháy, thiết lập nền nếp hoạt động lành mạnh, có kỷ luật, đảm bảo chất lượng ở mọi lĩnh vực hoạt động. Một khi tạo được ngôi trường có “thương hiệu” sẽ thúc đẩy tinh thần học tập của người học để xứng đáng là học viên của trường.
(6) Thực hiện công tác kiểm tra, đánh giá đảm bảo tính khoa học, công bằng, khách quan.
Yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực năng động, sáng tạo, giàu khả năng vận dụng trong tình hình hội nhập như ngày nay đòi hỏi công tác kiểm tra, đánh giá phải đảm bảo tính khách quan, khoa học, đó là đánh giá được kỹ năng vận dụng kiến thức vào việc giải quyết các vấn đề thực tiễn. Điều này hoàn toàn đáp ứng sự mong mỏi của học viên khi tham gia chương trình học bởi nhu cầu nâng cao trình độ nhận thức chính trị và kỹ năng làm việc của họ ở địa phương. Do đó, việc kiểm tra, đánh giá theo hướng mở sẽ tạo động lực thúc đẩy người học tự giác, tích cực tư duy trong quá trình học từ đó mang lại kết quả học tập cao hơn, giúp họ trở thành những cán bộ có đầy đủ phẩm chất và năng lực tốt sau này.
Tóm lại; Công tác đào tạo cán bộ ở các trường Chính trị trong những năm qua bên cạnh những thành tựu đạt được, hiện vẫn tồn tại các hạn chế liên quan đến chất lượng đào tạo. Một trong những nguyên nhân khiến cho chất lượng đào tạo chưa được nâng cao đó là tình trạng học viên thiếu động cơ học tập bởi nhiều lý do khác nhau. Việc tập trung các giải pháp như đã nêu trên sẽ góp phần hình thành ở học viên động cơ học tập đúng đắn, thúc đẩy ở họ tinh thần tự giác, tích cực, chủ động trong học tập, giúp họ hiểu được rằng học tập lý luận chính trị - hành chính là để nâng cao nhận thức chính trị của người cán bộ và kỹ năng làm việc hiệu quả nhất là trong bối cảnh hội nhập đòi hỏi trình độ và năng lực của cán bộ cao hơn trước./.
Xem thêm các tin khác
-
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - niềm tự hào vô song của dân tộc Việt Nam
07:24:00 23-04-2024 -
Đóng góp của xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
10:09:00 19-04-2024 -
Đổi mới phương pháp giảng dạy lý luận chính trị từ cái nhìn thực tiễn
07:54:00 19-04-2024 -
Một số vấn đề lý luận về hoạt động của Trung tâm Văn hoá - Học tập cộng đồng
07:43:00 19-04-2024 -
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ nhớ về Đại tướng Võ Nguyên Giáp
13:49:00 11-04-2024 -
Một số giải pháp nâng cao hiệu quả vốn hoá đất đai ở tỉnh Đồng Tháp
10:14:00 09-04-2024 -
Đại thắng mùa Xuân năm 1975 – niềm tự hào vô song của cả dân tộc Việt Nam
13:39:00 08-04-2024 -
Xuyên tạc lịch sử - Một trò chơi chính trị nguy hiểm
14:04:00 27-02-2024 -
Những gương thanh niên nông thôn tỉnh Đồng Tháp khởi nghiệp thành công
13:59:00 27-02-2024 -
Lời hứa người ở lại
07:49:00 19-02-2024 -
Một số mô hình kinh tế tuần hoàn khẳng định tính hiệu quả ở tỉnh Đồng Tháp
07:44:00 19-02-2024 -
Một số nhiệm vụ trọng yếu trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
08:25:00 01-02-2024 -
Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề trong sinh hoạt chi bộ
13:40:00 05-01-2024 -
Đoàn kết trong Đảng là cơ sở của đại đoàn kết toàn dân tộc
15:05:00 11-12-2023 -
Một thủ đoạn chống phá có tính chất “thao túng tâm lý” của các thế lực thù địch
08:24:00 30-08-2023 -
Xây dựng Gia đình góp phần phát triển quê hương
14:11:00 28-06-2023 -
Một số vấn đề đặt ra đối với hoạt động chứng thực hiện nay
08:59:00 12-06-2023 -
Phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh niên trong bối cảnh hiện nay
08:45:00 12-06-2023 -
Chiến thắng 30/4/1975, biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa yêu nước
16:31:00 04-05-2023 -
Công tác cán bộ trong tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh
08:22:00 25-04-2023 -
Tích xưa, chuyện nay - Bài học thiết thực về “vượt qua cám dỗ”
08:34:00 17-04-2023 -
Tính thời sự và giá trị vượt thời đại của tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”
13:40:00 16-03-2023 -
Nhớ lời Bác dặn dò đội ngũ cán bộ và ngành Y tế
15:43:00 27-02-2023 -
Ý nghĩa Ba nguyên tắc vận động trong Đề cương văn hoá năm 1943
14:07:00 22-02-2023 -
Mùa xuân năm 1930 – Bác thành lập Đảng
13:57:00 31-01-2023 -
Công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0
09:37:00 09-12-2022 -
Tư tưởng Hồ Chí Minh về “đem tài dân, sức dân, của dân làm lợi cho dân”
19:27:00 15-11-2022 -
Vai trò của lao động với con người trong triết học Mác
11:14:00 04-11-2022 -
Luật Đất đai năm 2013, thành tựu và hạn chế sau 8 năm áp dụng vào thực tiễn
08:24:00 04-08-2022 -
Một số quy định mới đối với công chức, viên chức có hiệu lực từ tháng 6 năm 2022
08:11:00 02-06-2022 -
“19 tháng 5” – Nhớ tấm gương học ngoại ngữ của Bác
09:15:00 24-05-2022 -
Những con người Việt Nam viết tiếp hành trình kết nối văn hóa của Nguyễn Ái Quốc
08:25:00 25-04-2022 -
Thanh niên với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
14:05:00 28-03-2022 -
Năm Dần sử kiện Đất và Người
09:45:00 26-01-2022 -
Đồng Tháp – tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng
10:34:00 17-01-2022 -
“Nếu biết trăm năm là hữu hạn…”
07:46:00 24-12-2021 -
Bài học từ tư tưởng Hồ Chính Minh về “Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi”
09:14:00 21-12-2021 -
Vài nét khái quát về tư tưởng ngoại giao của Hồ Chí Minh
14:35:00 20-12-2021 -
Thầy cô – người mở ra trí óc và chạm đến trái tim
09:57:00 20-11-2021 -
Vài suy nghĩ về nghề giáo
14:40:00 18-11-2021 -
Quan điểm của Lênin về những người cộng sản và tư cách người cộng sản
09:54:00 18-11-2021 -
Nhà giáo thời 4.0
09:11:00 17-11-2021 -
Nâng cao nguồn nhân lực Trường Chính trị tỉnh Đồng Tháp
15:10:00 10-11-2021 -
Cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Đồng Tháp cần thực hiện “6 biết, 3 không”
10:35:00 04-11-2021 -
Quan điểm của Karl Marx và Friedrich Engels về những người cộng sản
09:07:00 04-11-2021 -
Tăng cường công tác dân vận của tổ chức cơ sở đảng ở Đồng Tháp hiện nay
14:38:00 01-11-2021 -
Bàn về vai trò quy ước trong đời sống dân cư ở Việt Nam hiện nay
13:29:00 14-10-2021 -
Dạy, học trực tuyến ở trường chính trị tỉnh và một số vấn đề cần quan tâm
17:25:00 08-10-2021 -
Một số quy định của Tổ chức Lao động quốc tế về lao động trẻ em
16:27:00 18-09-2021 -
Cuộc thi trực tuyến toàn quốc “Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam”
08:07:00 16-09-2021 -
Quân dân Đồng Tháp chuẩn bị chống Pháp trong những ngày sau Cách mạng tháng Tám
15:17:00 01-09-2021 -
Đồng Tháp vững bước đi lên từ những ngày tháng Tám năm 1945
14:58:00 24-08-2021 -
Đại tướng Võ Nguyên Giáp - tượng đài của quân đội Việt Nam hiện đại
14:21:00 23-08-2021 -
Tinh thần thi đua ái quốc trong bối cảnh toàn dân chống dịch Covid-19 hiện nay
08:13:00 23-08-2021 -
Cần lắm sự đồng lòng
08:09:00 23-08-2021 -
Củng cố niềm tin đất Sen hồng sẽ vượt qua mọi khó khăn để tiếp tục phát triển
13:44:00 18-08-2021 -
Thanh niên Đất Sen Hồng đồng lòng chống dịch
07:40:00 17-08-2021 -
Khái quát về dân chủ và quyền làm chủ của nhân dân trong quản lý nhà nước
15:22:00 16-08-2021 -
Bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
09:53:00 30-07-2021 -
Phát huy vai trò của gặp gỡ, tiếp xúc, làm quen trong công tác dân vận
08:33:00 26-07-2021 -
Sử dụng mã nguồn mở DSpace để xây dựng thư viện số
10:22:00 19-07-2021 -
Đào tạo trực tuyến phát huy tính giao tiếp của người học ở các trường Chính trị
11:20:00 02-07-2021 -
Bài học rút ra sau 21 năm đứng trên bục giảng
15:39:00 25-06-2021 -
Phát huy năng lực đội ngũ cán bộ, giảng viên trong tình hình dịch Covid-19
10:40:00 22-06-2021 -
Suy nghĩ về đạo đức nghề nghiệp người làm báo trong giai đoạn hiện nay
08:10:00 21-06-2021 -
Nâng cao hiệu quả tổ chức cuộc họp ở cơ sở
09:31:00 01-06-2021 -
Một số điểm nổi bật trong học tập phong cách nêu gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh
13:59:00 17-05-2021 -
Những điều cần thiết đối với giảng viên tập sự
07:22:00 11-05-2021 -
Tinh thần ngày 30/4/1975 trong giai đoạn hiện nay
20:33:00 02-05-2021 -
Vài suy nghĩ về lí tưởng cách mạng của thanh niên Việt Nam xưa và nay
14:40:00 19-04-2021 -
Giải pháp nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý luận chính trị
08:28:00 31-03-2021 -
Tập thể dục rèn luyện sức khỏe theo lời Bác dạy
07:14:00 27-03-2021 -
Thanh niên Việt Nam trước thách thức của thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0
07:02:00 27-03-2021 -
Người Thanh niên tiêu biểu, giàu nghị lực - Nguyễn Công Hùng
09:57:00 22-03-2021 -
Người nữ Bí thư Tỉnh ủy Sa Đéc
07:37:00 22-03-2021 -
Sự phát triển Học thuyết giá trị - lao động trước Marx và sự hoàn thiện của Marx
15:34:00 11-03-2021 -
Chính sách kinh tế mới – Nep, cách tiếp cận của Lênin đến Chủ nghĩa xã hội
08:27:00 08-03-2021 -
Hiến định về quyền của phụ nữ Việt Nam qua từng thời kỳ
08:46:00 04-03-2021 -
Thực trạng đảm bảo pháp lý quyền con người đối với nhóm người dễ bị tổn thương
08:09:00 01-03-2021 -
Mùa dịch Covid – 19, cảm nhận y đức nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam
07:52:00 01-03-2021 -
Quan điểm về “giữ thế công” trong tư tưởng quân sự Hồ Chí Minh
15:16:00 18-02-2021 -
MÙA XUÂN LÀ TẾT TRỒNG CÂY LÀM CHO ĐẤT NƯỚC CÀNG NGÀY CÀNG XUÂN
07:59:00 17-02-2021 -
Mùa xuân đặc biệt
09:55:00 05-02-2021 -
CHÀO ĐÓN TẾT 2021 – NĂM TÂN SỬU TRỌN VẸN, BÌNH AN VÀ HẠNH PHÚC
14:40:00 04-02-2021 -
CON TRÂU TRONG VĂN HÓA VÀ ĐỜI SỐNG NGƯỜI VIỆT NAM
10:37:00 04-02-2021 -
Tết Nguyên Đán - Nơi lưu giữ những giá trị văn hóa
08:38:00 04-02-2021 -
NHÌN LẠI CHẶNG ĐƯỜNG PHÁT TRIỂN VÀ TRƯỞNG THÀNH CỦA ĐẢNG QUA CÁC KỲ ĐẠI HỘI
14:50:00 03-02-2021 -
Hạnh phúc của dân tộc là mùa xuân bất tận của Đảng ta
15:16:00 02-02-2021 -
HIỀN TÀI VỚI TƯƠNG LAI DÂN TỘC
09:03:00 27-01-2021 -
VỮNG TIN VÀO SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG QUA ĐẠI HỘI XIII
14:55:00 26-01-2021 -
Phát triển du lịch Làng hoa Sa Đéc – tầm nhìn, định hướng
09:45:00 26-01-2021 -
SA ĐÉC PHỐ VÀ HOA
08:53:00 21-01-2021 -
Giảng viên Trường Chính trị với việc đưa Nghị quyết Đảng bộ Tỉnh vào bài giảng
14:10:00 19-01-2021 -
Sưu tầm một số sử liệu về năm Tân Sửu ở Việt Nam
15:35:00 13-01-2021 -
Sự thành lập các chi bộ Đảng ở tỉnh Đồng Tháp
08:11:00 12-01-2021 -
Tinh thần nhập thế trong các tôn giáo bản địa ở Nam Bộ
13:58:00 07-01-2021 -
Giá trị trường tồn của tác phẩm “Đạo đức cách mạng”
07:58:00 05-01-2021 -
Tình hình tỉnh Sa Đéc khi bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa I, năm 1946
07:49:00 05-01-2021 -
Một số đề xuất nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức
10:06:00 15-12-2020 -
Những điểm sáng từ giáo dục Mỹ Long
15:20:00 11-12-2020 -
Nông thôn Việt Nam đổi mới từ những chủ trương đúng đắn của Đảng
15:09:00 11-12-2020 -
Trao đổi về kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp hành chính
14:21:00 08-12-2020 -
Tìm hiểu về phong cách ứng xử của Chủ tịch Hồ Chí Minh
14:17:00 04-12-2020 -
Một số quy định pháp luật quốc tế về đình công
10:08:00 01-12-2020 -
Nhớ về một ngày mùa thu khói lửa (23/11/1940)
08:52:00 24-11-2020 -
Đảm bảo pháp lý quyền con người giai đoạn 1959-1980
09:09:00 20-11-2020 -
Võ Trường Toản, một tấm gương nhà giáo
08:52:00 20-11-2020 -
Đôi dòng suy nghĩ về ngày Tri ân 20/11
15:01:00 17-11-2020 -
Tôn vinh Nhà giáo ở một số nước trên thế giới
14:52:00 17-11-2020 -
Chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020)
10:34:00 05-11-2020 -
Những giá trị cốt lõi của Trang thông tin điện tử Trường Chính trị Tỉnh
08:14:00 14-09-2020 -
Từ một số mô hình cơ quan Nhân quyền quốc gia và gợi mở cho Việt Nam
15:37:00 03-09-2020 -
Một vài suy nghĩ về xây dựng văn hóa giao tiếp hiện nay
21:40:00 25-08-2020 -
Một số cách thức phân loại quyền con người dựa trên pháp luật nhân quyền quốc tế
23:19:00 12-08-2020 -
Nước mắt sự sum vầy
15:42:00 28-07-2020 -
Về Côn Đảo viếng Nghĩa trang Hàng Dương
17:49:00 27-07-2020 -
Câu chuyện giao tiếp thời công nghệ thông tin
16:52:00 14-07-2020 -
Học tập và làm theo Bác từ những việc nhỏ nhất
15:36:00 14-07-2020 -
Giữ cho đúng tư cách một người cách mệnh
20:56:00 25-06-2020 -
Tiếp cận thông tin trong thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư
21:12:00 17-06-2020