Xuất bản thông tin

null Khai mạc Lễ hội Quýt hồng huyện Lai Vung

Khai mạc Lễ hội Quýt hồng huyện Lai Vung

Sáng ngày 05/01/2023, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Lai Vung, Lễ hội Quýt hồng huyện Lai Vung lần thứ I, với chủ đề “Khát vọng vươn lên” đã chính thức khai mạc. Đến dự có bà Lê Thị Kim Loan – Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ông Kiều Thế Lâm – Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, ông Võ Ngọc Thành – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Lễ hội Quýt hồng huyện Lai Vung được tổ chức nhằm tôn vinh, giới thiệu, quảng bá hình ảnh quýt hồng, cũng như giá trị văn hóa, kinh tế cho các sản phẩm từ quýt. Qua đó góp phần phát triển du lịch, tạo dựng hình ảnh địa phương huyện Lai Vung.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lai Vung phát biểu khai mạc lễ hội

Phát biểu khai mạc lễ hội, ông Nguyễn Hữu Nghĩa – Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Lai Vung cho biết, Lai Vung được thiên nhiên ban tặng nguồn nước ngọt quanh năm với lượng phù sa dồi dào nên từ lâu đã trở thành vùng cây lành, trái ngọt, đặc biệt là quýt hồng - đặc sản nổi tiếng cả nước.

Đến Lai Vung trong những ngày này, có thể thấy không khí tất bật của các nhà vườn trồng quýt hồng đang chuẩn bị để kịp phục vụ thị trường Tết. Với hơn 300 ha quýt hồng, trong đó diện tích đang cho trái trên 200 ha, nhà vườn Lai Vung đang đặt nhiều kỳ vọng vào vụ quýt hồng bội thu năm nay.

Du khách cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh “Bé Quýt” vui, khoẻ, xinh tươi xuất hiện trên hệ thống nhận diện của Lễ hội, các biển chỉ dẫn, không gian công cộng, cả trong ứng dụng Zalo và đang trở thành niềm tự hào của mỗi người dân Đất Lai Vung.

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa tri ân đến những con người cần mẫn trong hành trình gắn bó với cây quýt hồng hôm qua - hôm nay - và mai sau.

Ông Nguyễn Hữu Dũng – Giám đốc Sở Công Thương tin tưởng, Lễ hội Quýt hồng huyện Lai Vung, với những hoạt động nhằm kết nối, chia sẻ kinh nghiệm giữa nhà nước - doanh nghiệp - nhà nông - nhà khoa học nhằm gia tăng giá trị cây quýt hồng và phát triển bền vững, sẽ là một “cú hích” quan trọng, mở ra nhiều cơ hội cho sản xuất và tiêu thụ quýt hồng Lai Vung, cũng như các sản phẩm khác của huyện, phát huy tài nguyên bản địa, góp phần phát triển du lịch và tạo dựng hình ảnh địa phương.

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khai mạc Lễ hội Quýt hồng

Lễ hội Quýt hồng diễn ra với rất nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như: hoạt động trải nghiệm không gian sản xuất quýt hồng, Hội thảo “Bảo tồn và phát huy tiềm năng, giá trị quýt hồng”, Toạ đàm “Quýt hồng - Tiềm năng của địa phương và cơ hội cho mọi khách hàng”, Hội thi “Vườn quýt hồng kiểu mẫu”, Hội thi “Cây quýt hồng đẹp” v.v..

Lễ hội do Báo Nông nghiệp Việt Nam thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Uỷ ban nhân dân huyện Lai Vung đồng tổ chức, diễn ra từ ngày 05 - 08/01/2023.

>> Lễ hội Quýt hồng Lai Vung lần I: Khát vọng vươn lên

Nguyệt Ánh

Ý kiến của bạn

Ý kiến bạn đọc (0)

Follow

Tin xem nhiều

Danh mục chính Menu

Chính quyền với báo chí

Mục này cập nhật liên tục thông tin nổi bật của báo chí trong và ngoài tỉnh về vùng đất Sen Hồng

Thông cáo báo chí
Người phát ngôn
Báo chí với Đồng Tháp

Danh mục chính Menu

Banner Bản tin chỉ đạo điều hành

Banner Video

Banner Megastory

Banner Tin đồ họa

Tin nổi bật

// ]]>